Skip to main content

Latest Updates

Ang tagal ko ng hindi nagpo-post. Andami ko rin talagang ginagawa na hindi ko na masingit pati ang paga-update ng blog ko. Tapos halos mag-iisang-linggo at kalahati na akong GY. OO isa na akong zombie na gising sa gabi. Ang pagkakatulad namin naghahanap kami ng paraan para kumain. Ang zombie pumapatay ng tao para kumain ako naman kumakain ng templates,keywords at maraming uploads... in short... nagta-trabaho po ang inyong lingkod para kumain din… Wala lang talaga akong magawa ngayon… ah este ayoko munang gumawa… Hindi ko alam kahit sobrang antok na ako mas naisip kong magtyp kaysa sa umidlip… Aaminin ko na napakaraming laman ang utak ko na hindi ko na nagawang isulat… dahil ngayon mas natuto akong ipaalam ito kay God at pagnilay-nilayan muna bago ko I-broadcast ito sa madlang pipol. : )

GY Shift for now

Ok naman ang GY. Hiyang na hiyang nga ako e….(Arrrrggggghhhh!!!!) Ano ba naman kasi ang naisip ng taong yun para baguhin ang aming shift… Hindi ko alam kung ano ang nasa isip nya…. Haay… Ang hirap-hirap talaga ng shift na ito… Naiisip ko pa lang na natutulog ang mga kasambahay ko sa bahay at ako nandito sa ortigas, andito sa isang unit ng isang building na nagyeyelo na dahil sa lamig…na halos may apat na araw ng iniindang sakit na hindi gumaling-galing dahil nga sa freezing environment gabi-gabi… Grrrr! Haay… Sorry hindi ko maiwasan ang hindi magsabi ng totoo kung pakiramdam. Haay… Pero alam ko naman kailangan gawin kasi trabaho ito. Dahil trabaho po ito…(Ay biglang gumalang… nakalimutan ko na nagbabasa pala ito ng mga kasamahan ko sa opisina bukod pa sa nakalink ito sa status ng YM ko…hahaha!) Haay talagang kailangan ko munang magtiis. Hindi lang naman ako ang nagg-GY eh. Yun nga lang parang wala akong kasama. Pero oks lang. Ang rinig ko pa nga sa mga tao nagg-GY ay tataba ka daw pag nag-GY ka… Eh ang tagal ko na talagang dream ang tumaba ako no…Well tingnan natin… kung totoo.. (Pero syaks…parang hindi e…lahat na ata ng sakit ko eh bumabangon ngayon week na ito! - hehe) Haay!

Hanggang kailan ang pagtitiis na ito? Antok na antok na ako talaga…Pero sana nga totoo yung sinasabi nila na tumataba ang mga taong nagg-GY. Sana… Kahit yun na lang…yun na lang ang maging benefit ko sa walang gabi-gabing sacrifice na ito waaah…sana talaga…Hahaha!.

Thoughts… Thoughts….

May umalis…may dumating… may mga bagay pa rin akong iniisip at sabihin na natin kino-consider…Pero I am giving it up to Him. Alam nya naman lahat ng thoughts ko. Pero ayokong magmadali…Alam ko mas alam Nya ang mas makabubuti sa lahat. At kung will nya naman na mangyari ang lahat…Mangyayari yun… At kung hindi naman… alam ko may lesson pa rin akong matutunan… I’ll just let go and let God do everything.
=)

Comments

Anonymous said…
"At kung will nya naman na mangyari ang lahat…Mangyayari yun… At kung hindi naman… alam ko may lesson pa rin akong matutunan… I’ll just let go and let God do everything. =)"

i like this one. 22o to.
Arthur said…
Ei, kung may time ka basahin mo itong mga ito. Hope you will be blessed as well.
Johny on the Spot by John Fisher

and

Of Rest and Retirement by Jake
Anonymous said…
keyren... sana ok ka na.. Midshift ka na eh.. hehe.. sama-sama na ulit tayo. oo nga, ewan ko ba dyan sa nakaisip na magGY tayo. wala siguro syang magawa sa buhay niya kaya tyo ang pinakikialaman nya. hehehehe.

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."