Skip to main content

LONG ROUGH ROAD TRIP to DREAM BEACH (ay DREAM LAND pala)

Antagal ko ng hind magpost! Sa wakas.. ito na ang pagkakataon ko. Gusto-gusto ko na rin isulat ang lahat ng laman ng utak ko… May nakapag-trigger na naman kasi. Kaya heto… ito na ang report ko…
Babasahin mo ba? (isip ka muna…mahaba-haba rin ito…nyahahaha!)

LONG ROUGH ROAD TRIP to DREAM BEACH (ay DREAM LAND pala)
Batangas Escapade- April 22-23

Nagkaroon na rin ako kahit papaano ng maagang bakasyon kasama ko ang highschool barkada. Actually ang original plan ay sa batangas beach… hindi ko alam ang name ng magandang beach na yun pero hindi kami doon napunta at nagkaroon kami ng unbelievable na biyahe na hindi namin malilimutan habang kami ay humihinga dito sa earth.

TLC – Total Loving Company. Pangalan ng grupo namin.
Miyembro..
Accountant/Birthday Girl – Catie
Accenture work-girl – Yehlen
Makati Office girl – Leigh
Lovely Housewife – Fairy
Engineer/Programmer – Katty (absent ang bruhang ito sa gimik! Hmmmf!)
Web Developer/SEO/Blogger – Karen (ang sumusulat ng report na ito)

Kasi naman ang orihinal na plano eh sa beach. Pero un nga sa swimming pool din kami napunta.Nyay! Anu ba yun… Nyahaha! Pero kahit ganun naging ok naman talaga yung event. Kasi nga nagkasama-sama kami. First time na malayuang gimik ito na ginawa ng barkada namin… Naging masaya naman. Naghanda kami e. Pero huwel…. May nangyari kasi eh.. yung ano… yung biyahe…DREADED talaga. Hahaha!

In short naligaw kami… Mali kami ng nadaanan na kalsada. Kasi naman nagmarunong kaming lahat e. Hihihi! Akala namin na malapit na sinasabi ng mama na pinagtanungan namin….ilang milya pala ang ibig sabihin noon.. Eh di ba ano na lang ang malayo sa kanila? Anubaaahhh!! Kaya hayun isang di namin malilimutan na long rough road ang nagpabagal sa trip namin… maalikabok..nakakatakot…konti yun tao at higit sa lahat madilim… Isang nakakatakot na scene sa pelikula kung iisipin namin talaga. Pero hayun nagtapang-tapangan pa rin kami… Saglit lang yung biruan nakakatakot sa sasakyan kasi baka nga matuluyan kami matakot na talaga… Ako nga nagpray na… pati na rin si catie.
Pero maganda naman ang naging ending nung mahabang baku-bakung daan an yun…sa dulo nun… highway ulit… isang walang katapusang biyahe na naman papunta sa pinapangarap namin lahat na beach….

Gabi na talaga nun ng magdecide kami na humanap na lang ng pinakamalapit na resort kaysa naman matulog kami sa biyahe… Nakakatakot… Feeling ko nalibot na namin ang buong Batangas. Kaya napunta kami sa Dreamland isang pinaka-unang resort na itinuro sa amin. Hindi naman kami nagsisi nung nakarating kami dun… Maganda talaga yung lugar. Andaming pools. Andami ring cottages. In short nagsaya kami…swimming galore buong magdamag… Para naman kaming hindi nakaligo sa pool… :D
Pero ok naman ang lahat. Safe kaming nakapunta sa pupuntahan namin at safe rin kaming nakauwi. Masaya kami after. Bonding to the highest level… kaya wala rin kaming pinagsisihan… Bukod pa sa experience na nakuha namin sa rough road na yun…. Hehe. Masaya kaming umuwi na dala ang lahat ng mga magagandang kwentuhan, biruan at kalokohan na pinagagawa namin sa gimik-trip na yun.

Salamat TLC… =)

Ito muna. Next topic ko sa next blog ulet.
Pictures to follow okies?



Comments

Anonymous said…
nxt time outing nmn naten! weeee! seo lng. sunod nlng tayo sa mga webdev. hehehe..


tska friend, update mo nmn ung link ko. hahaha! mwaah!
Anonymous said…
asan ang pictures to follow!!!! ANO BA!!! (he he he, nagalit daw ba ha ha ha)
Kangel said…
hahaha. try ko post ngayon...demanding ka frend =P
BatangasNgaun said…
dami tlangang magagandang place sa btangas like agoncillo, balete, alitagtag

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."