Skip to main content

Tidbits...(Personal, UPLB Feb Fair)

After months of contemplating… I’ve finally came to a point or better say a decision to stop. At heto na nga mabigat man na simbigat ng 10 kilong bigas…kailangan ko ng sampalin ang sarili ko really stop. I’ve decided only last Feb 22… that night that I saw him. I am asking unconsciously for signs to whether or not to hope on him and to give myself for the nth time a chance, a chance to feel this indescribable feeling. But a voice inside me said that, “No – He is not the one”.

Masakit sa akin ang tanggapin na ganun nga. (*text removed - masyado ng madrama e.*)


Bago pa ako maiyak at mamato ng kahit anong bagay na mapupulot ko sa kahit kanino…hehe joke lang…tuloy ang kuwento. That night, I was comforted again by God’s words at sinabi nya sa akin na I can always be happy with or without a man…as long as I am with Him. At yun lang nakapag-pacify sa nadudurog ko ng heart that night. I was so weak but I don’t know it’s Him that He made strong. Umuwi ako sa bahay ng masaya and contented with the happenings that night… BUT …

Days passed after that night… dun ko naramdaman ang test… lagi kong nararamdaman ang ang nangyari nung nyt na yun. Siyempre nalulungkot ako. Nalulungkot ako sa decision ko. Pero kailangan kong gawin yun. Wala naman akong aasahan sa tao. At alam ko marami pa rin plano ang Diyos para sa kanya.. I know this is really process but I trust God that He will help me.


Next…- On UPLB Feb Fair 2007...

Masaya ang naging feb fair naming sa UPLB. Baha ng pagkain at iba’t-ibang mga inumin.. Enumerate ko na lang ung mga nangyari. Medyo napapagod na kasi akong mag-isip at mag-tayp e. Ito lang naman yung mga observation ko nung Feb Fair.

-Siyempre ang kalat ng freedom park. At lalong dumami ang mga organization ngayon. Akalain mong may japanology na. Hahaha! Wala kasi yun nung panahon ko…New Dorm ekek…hehe…wala lang nakakagulat lang ang mga nagsusulputang mga organizations…sabagay wala naman masama dun… ibig lang sabihn nun…mahilig talaga magpaksyon-paksyon ang mga pinoy. Haha!

-Nahirapan akong hanapin ang org namin…ang UPSCA. Gravecious naman kasi nasa dulo…ano naman kaya ang naisip nila at bakit dun itinapon ang org namen…GRRR! Haha! Pero buti na lang nakita ko sa kabila na di ko dala ang salamin ko noon. Haha! Dumaan ako siyempre sa COSS. Pictures ever ng mga batchmates kahit di ko sila masyadong nakakuwentuhan namiss ko talaga sila.

-Kita ko sina Lalen, sina maie pero yung iba nakita ko nung dating Feb Fair 2006 wala na. Hindi ko sila nakita. Wala lang…saan ba nagsu-suot ang mga yun? Hehe!

-Si Christon na at siya pa rin ang president ng org namin. Anu baaahh! Haha! Wala lang…At least di ba nasa magandang kamay ang org namin. Hehe. At isa pa ang napansin ko.. karamihan sa pictures ko sa org ay nasa likod ang lolo mo. Abah at hindo na siya camera shy hmmmn. Ano kaya ang dahilan…Hehe. Na-realize nya kaya ang mga girlalus na nahumaling sa kanya at yun ang nagbigay sa kanya ng confidence level nya ngayon na hindi matatawaran? Haha! Nakakaloka…andami nagbago kay Ton at siya pa rin ang paborito kong I-hot seat eh paano ba naman napaka-showbiz naman kasi ng mga sagot e…Akala mo naman po kung sinong…hahaha! Anyway..mabait naman kasi ang presidenteng itu kaya naman sa ugali at prinsipyo di nyo sya makukuwestyon..hehe. (Anak ng…biglang bawi. Haha!)

-Ang pinakamatinding problema siguro ng sisses ko at ng lahat ng babaeng alumni sa gabing yun ay ang CR. Grabeh! Wala daw tubig at nakakaloka ang mga CR daw ay barado at sobra talagang baho. Sinara ng guard ang CR sa SU (Student Union Building) na wala na raw tubig kaya hindi sila nagpapagamit ng CR. Wala pa rin pagbabago ang SU..anu baaahh!! Haay..kawawa talaga yung mga sisses kong sina Camille at Vlady…halos sumabog na ang pantog. Haha! Oh well para-paraan lang yan…Nakagawa kami ng paraan…siyempre. Nagpanggap lang kami ever na dormers ng Women’s Dorm. Dire-diretso kaming umakyat sa taas at umakyat sa mga quarters at nag-CR sa malinis at may tubig na mga rooms dun. Haay…wala lang..nakakatuwa lang. Hehe.. =)

Time: 9:019 pm- 02/27/2007
Gusto ko na lang umuwi ngayon. I’ve got good news. Sana magsilbing inspirasyon sa akin ang balitang ito to reach for the goal. To spend my time thinking on His promises. Hehe. Advance congratulations my friend. (you know who you are. =) )

Comments

Unknown said…
It's nice to hear na na-enjoy nyo ang febfair. Mukang mahilig na nga sa camera si christon. At last TAO na sha! hahaha!

*on the personal thing,
hayaan mo na un frend. one day, magiging TAO din yan. Just like christon. Wahahaha!!!

Smile naman jan!
Kangel said…
i am so saaad sis...hug naman dyan...namimiss na tuloy kita...hehe.

ok na naman ako. hehe...hindi ko pa pala nachi-chika ang nangyari...oh well di nmn kasi impt...ang mahalaga yung importante di ba? hahaha! ok na ako sis kahit paano. pramis.. =) it's Him who gives me strength naman e... =)

mishu na!
Unknown said…
i-email mo na sakin yan sis. Hahaha! miss you too, girl! :)
Anonymous said…
Hi Karen!

God knows who you are and what you will be. He knows what you want and what you need. He knows what's best for you and for your future.

"For I know the plans I have for you," declares the LORD, "plans to prosper you and not to harm you, plans to give you hope and a future." - Jeremiah 29:11

Just stay close to Him. He will lead you to the right guy, the best one for you. If he knows your future and has great plans for you, how can you go wrong, right?

God bless! :D
Kangel said…
@rom..hehe sige..email ko mamaya. thanks rom. =)

@arthur - thanks arthur. nagblog ka na sa blog ko. hehe. :D thanks for encouraging me to hold on to His promises. Grabeh.. I thank God I have a friend like you. thanks God bless you po. :)

Don't worry I'll stay close to God. =)
Jill said…
hindi lalake ang sagot sa kakulangan ng babae. period.
pera. bwahahaha...
magshopping ka na lang at kumain ng chocolates at sumama sa friends. then you will feel better.

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."