Skip to main content

Heart Rants

Heartaches came when you least expect it.

Grabe at when it rains it pours talaga. Sunod-sunod lang talaga ang mga events at talagang nanadya.

But I'm starting to forget him. The one who makes my heart in pain.

Sobrang iwas na nga ang ginagawa ko talaga. Kaso bakit ganun...para naman hindi talaga sya nakakaintindi. Hindi talaga sya sensitive sa mga nararamdaman ko I think o hindi nya lang talaga naiintindihan ang sinabi ko sa kanya nun gabing yun. Nung november 18, 2007...Parang wala lang pala ang lahat ng sinabi ko. :(

Nakakalungkot...pero iniisip ko rin sa side nya na gusto nya pa rin maging normal pa rin ang lahat. Na close kami...na mag-uusap kami ng katulad ng dati....na magbibiruan kami na parang walang nangyari. Sana nga wala na lag talagang nangyari....Pero meron eh.


Nagkaroon na sya ng girlfriend and he expects me to just be normal. Anu bah. Oo na...masaya sya. Pero ang totoo...hindi pa ako totoong masaya para sa kanya. Nagrereklamo ang sarili ko. Pero tahimik lang ang normal na ako. Parang wala lang nangyari din. Ayoko naman malaman ng community na may ganun akong nararamdaman. Tama na na alam ng ilan sa mga sisters ko sa sfc ang nangyayari sa akin. Tama na yun. At ang prayers nila ang talagang tumutulong sa akin. :)


At nung sunday nga...paano nya ba naiisip na kausapin pa ako. Eh halos hindi ko na sya kilalanin sa circle of friends ko...Halos hindi ko sya tinitingnan pag nag-uusap kami. Hindi ko sya pinapansin. At lalong hindi ko na sya kinakausap unless tanungnin nya lang ako. Ang manhid naman...hindi man lang nakahalata na ayaw ko talaga syang makausap at makita. Ayoko na talaga.

Masakit pa kasi sa akin ang sitwasyon. Pero alam ko naman pag lumipas ito...maayos na rin ang lahat. Pero sana lang...sana lang....igalang nya yung pag-iwas ko. Sana maintindihan nya na...kailangan ko lang gawin ito kasi...nasasaktan pa nga ako no. Pero parang gusto nya ipilit na normal pa rin ang lahat. Eh hindi na nga normal eh....ang kulit.

Sana...matapos na rin ito talagang nararamdaman ko para sa knya. Para maging normal na rin ako. Ang hirap pag ganito.

Siguro nga....oras na para umalis na ako ng sfc-sunvalley. papagaling na muna ako. Pag kaya ko na. babalik. Pero baka dun ko na maisipan maging active naman sa sfc bicutan. kapag naging sis ko na ang girlfriend nya, alam ko na mas magiging mahirap ang sitwasyon para sa akin. Hahayaan ko muna mag-mourn ang heart ko. Baka sakaling...pag pinagbigyan ko ang sarili ko...tumigil na. Hanggang sa magsawa na ako na maging ganito...At magdesisyon na lang ang sarili ko na...tama na talaga. And from then I can move on...Yung totoo na.

Would you believe na masaya ako for them. Dahil masaya sya. Masaya ang taong naging special sa akin. Pero...dahil sa ina-absorb ko pa lang ang lahat....Masakit. :)

Di bale andyan naman si Lord. He would be there to heal me. He never left me. At sooner...maiintindihan ko rin kung bakit nangyayari ito. And I would thank Him...

Nakakarecover na ako. Pero...heto...still hoping na matapos na rin ang play of emotions na ito. Na sana makahalata na rin sya. Na sana...maintindihan nya naman ang nararamdaman ko. At dahilan kung bakit kailangan kong umiwas. Hindi ako galit sa kanya. Ewan ko ba...Kung bakit ganito ako. Naiintindihan ko ang sitwasyon. Kaya hindi ako nagagalit sa kahit na....siya ang pinaka root cause lahat ng pain ko.

Naiisip ko kasi ang babaw ko kung magagalit ako for not loving me back no....anuvah yun...At dahil alam ko na di naman napipilit ang love....ano ako bale...Hehe....Hayaan mo na... someday maiisip nya rin kung ano ang pinakawalan nya. Magsisi din yun. Haha! We are brothers and sisters after all...hayaan mo na. Nangyayari talaga ito. Bahala na si Lord si amin.

So there gusto ko lang..mag-rant...kasi sya na naman ang naka-occupy ng morning hours ko. kainis. Per it is normal...hehe...positive ako...na isang araw...maiisip ko rin na hindi sya worth ng kahit minutes ko...haha! (yown naman!) haha!

Let it be. Let the pain be pain...Pero...mawawala din ito. Because I have the greatest healer in the world. I have Jesus with me. Magiging normal na happy human being na naman ako. :)

Work na. ;)

Comments

Anonymous said…
move on buddy!
Oman said…
Kaya mo yan.

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."