Skip to main content

Changes...

Ok blog time. before anything else... Haha.

Ang sakit kasi ng ulo ko at hindi ako makapagtrabaho. Heto nga at nilalantakan ko ang french fries na kabibili ko sa mcdo plus bumili pa ako ng palitaw kay kuya tindero sa corporate center na sinamahan ko ng malamig na mango shake galing Frutas. Saraaaap. :)



Kamusta si kangel?

"After all the stops and starts".

I've decided to start a change. A change from inside to outside. Oo na...magtataka kayo? Hindi ko rin alam kung ano pinagsasabi ko. Basta nasa isip ko lang sya lately. Tapos nagmanifest na lang....Ching! Parang katulad ng documentation sa "The Secret"....alam ko may nangyayari sa akin. Hindi ko pa alam kung para ito sa kabubuti ko...Pero lahat ay nasa version "Beta". Si Kangel Beta version 1.0.0. Nasa sa akin naman kung tingin ko ok eh. Eh di itutuloy ko lang.

To answer the question pala...OK ako. :)

Knowing my weaknesses and strengths.

Bukod sa alam ko ang mga weaknesses ko, bawat taon pala ay napansin ko na wala pa rin pala akong pinagbago... Hindi ko na enumerate ang mga weaknesses ko, pero nakaka-alarm din na wala akong ginagawa para ma-overcome ito. That't the sad story. Tingin ko hindi lang sa akin kundi sa maraming tao din. Haay...

Lately ko lang nalaman ang mga strengths ko na hindi ko ginagamit. Because I am so busy concentrating on my weaknesses. And so I came to a plan...na drastically...magbabago ng konti sa akin. I hope it is for the best.

I decided to just let go of all the hopes I had with thoseI tag "special someones". Ayoko na kasi talaga. It is just so tiring para sa akin. Ngayon I'm on my own. I will just to apreciate me...my worth just as God wanted me to do first.

Ngayon, I begin to avoid all the guys that has somehow related to my past. Binibigyan ko lang ng space ang sarili ko. This is just for a time. Hindi ito magtatagal. Hindi ko alam kung significant din itong ginagawa ko. Pero I think it is. Giving space...and time and bringing back the worth for myself that was loss. It helps. Healing comes deeply now...entering super deep roots. Cleansing each deeply rooted dirt covered scar... (haay)

Gusto ko muna tapusin ang section na ito. :)


Only God knows, my thought, my dreams, my wants, my hopes, my disappointments, my pains, my rants, my plans, including evil plans. Alam nya lahat ang tumatakbo sa isip ko.


Pero in the end of it all....alam ng Diyos na gusto ko lang talagang masaya at the end of the day. He never fails to give me that blessing everyday of my life. At kung may mga bagay man na hindi nya pa maibigay sa akin. I know it is for the best. He doesn't want me to be hurt badly. Alam Nya kung ano ang pwedeng gawin sa aking ng sobrang galit.And God does not want me to loss my smile, my laughter. Alam ko...dahil naransan ko yun lahat.


I will praise the Lord when I win. I will praise the Lord even when I lost. - "Facing Giants"

I will praise the Lord forever for His goodness is upon his faithful servant.

Comments

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."