Skip to main content

Kangel Changes... : )

I've been reading blog post lately from a very dear friend of mine. Her realizations in life made me think my own realizations too. I forget to list down my realizations lately. Sobrang busy kasi at sobrang daming nangyari.


To update you guys, I am now joining a new company. Malungkot at masaya ako at the same time. Why? Malungkot ako dahil biglaan ang lahat plus ung mga maiiwan kong mga kaibigan. I have been very close to them na. Masaya ako kasi isang bagong area where I will learn a lot especially in management which is my dream. I'm happy that God has given this break. :) I'm so overwhelmed positively and negatively. But I made this decision throughly. Pinag-isipan ko talaga ito. Wherever he wants me to be...Pupunta ako dun. I made a lot of choices in my life
lately at hindi ko naman tlaga pinagsisihan ang lahat. Continous learning sa akin ang bawat chapter ng libro ng life ko. I will admit that I do have some regrets...pero mas marami kasi ung blessings, ung learning, at friends na nakikilala ko along the way. And I think these are the most important to think. That somehow along the way, these friends made a difference in my life. At ganun din ako sa kanila. I have served my purpose. And now...I am really ready to go. :)

Sinabi ko noon na dalawang bagay lang ang makakapagpa-stay sa akin sa isang company.
1. The boss should trust me that I can do my job.
2. I learn continously in my workplace thru people. (Pwede din dahil sa mga kasamahan ko kung bakit ako nakakapag-stay na happy ako na kasama sila. And we share what we know. Hindi lang office stuff but I value personal information as well.)

Naging mahirap sa akin ang pagde-decide kasi....naibigay naman nila ang mga bagay na yun sa akin. But I decided to go because of a career move. Gusto kong mag-grow sa craft ko. At kung ano ang alam kung gawin. To lead and learn more. Maybe I just feel like that need. Noon ko pa yun nararamdaman. I waited and someday wish for it. Hindi naman ako naiinip eh. Yun nga lang may dumating. Yun pa yung hindi ko inaasahan.

Weighing pros and cons...I decided to go. :)


to be continued (2)

Comments

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."