Skip to main content

Another Christmas Blog Entry

Wala pa rin ako sa mood magsulat. Pero I know kailangan kong simulan ang bagay para sa 2010 na maayos.

(Karen sige na kaya mo yan...tapusin mo itong blog entry na ito. hehehe)


"Christmas is different"

I spent Christmas different this year. But I can still can count it as memorable one. I spent my first Christmas in US Autoparts (USAP), been in a hip-hop dance contest...won third place, wore first time dresses/clothes, spend like crazy on shopping clothes and I spend Christmas with my Dev team here in USAP as well as 5th floor peeps. I meet a lot people sobra! Naiba ng konti sa usual Christmas ko every year. Pero marami rin akong namiss.

SFC - I miss my SFC family. I have been inactive for months now. Because I've been trying to be active din sa SFC dito sa Taguig. But sadly...I miss them sobra. The GK kids SIBOL. My weekend household, my sisses and brothers at assemblies ang lahat! :) Sila ang nawala sa usual Christmas year ko. Namiss ko sila ng sobra sobra sobra sobra. I've been thinking of returning back. But I'm still praying for it. Sabi nga ng brother kong si Benjie, kung babalik ako...dapat yung sigurado na at complete na yung desisyon ko. Wala ng bawian. :)

Mama - Wala si mama nung Christmas. Andaming dumating na bisita sa amin. Imagine nyo na lang kung paano namin sila na-accomodate? Hahaha. First time siguro in long years na wala si mama sa Pasko. Medyo stressful ang Christmas dahi pero nairaos naman. Thank you Bro. :) Andaming namasko. Andami dami. Haay. Goodbye 13th month. Hahaha.

I've been sad and happy all at the same this Christmas. Halu-halo. Kakaibang pakiramdam.

Feeling ko nawala ako sa isa mga source ng light simula ng humiwalay ako sa SFC. Though I still have the service as lector/commentator sa church namin, I really miss the fellowship. Yung mga taong nagdadasal para sa iyo. Yung mga taong isa mga pinagkukunan mo ng strength mo when you're really weak.

I can still depend on my friends naman. Pero iba talaga ang SFC brod and SFC sis. When they pray for you, as if you feel na meron representation si Lord sa iyo. Napi-feel kong malapit sa akin and Diyos as if God is talking to me thru them. I just miss that talk, that spiritual conversation.

Ang SFC ang taga-ubos ng oras ng aking single life. Hehehe. Inuubos nila meaningfully and I'm happy doing all the things as a service for God. May mga bagay lang talaga na hindi magandang nangyari. At alam yun ng mga malalapit kong sisses. Ayoko na rin pag-usapan pa dito. (As a sign of respect na rin sa taong involved.) Status: Closed na ito. Parties Forgiven. Nasa healing process pa rin ako. :P

I just miss these bunch of spiritual warriors. They are my light. I just felt that without them, my faith stops growing. :(

Backgrounder: I graduated CLP at November 2006. 4 years na pala akong SFC.

Any regrets?
I have siyempre. Pero minsan parang tingin ko sinadya na rin ni Lord ang mga series of events for me to accept the things. Masyado kasi hopeful eh. Assuming. hahaha. Pero yun. I know God brought those for me to come up in one decision to another. Destiny? Naah. Maybe yes...Maybe no. I just call it FAITH na lang. Alam ko ang director/author ng buhay ko. Why would he go wrong di ba? :P God wants me to learn the lesson. Lesson is not learned easy naman. Marami akong luha at sama ng loob na nailabas noon. Halos magalit na rin ako sa mundo at mawalan ng tiwala sa mga tao. But God delivered me from there. He never fails to rescue me. :) :) :)

Christmas gifts?
I received a lot from friends. Pero wala akong gift kay Lord. :( Well history records naman wala pa akong natupad. Pero sad kasi wala kasi akong naihanda. Babawi ako next year. :P Hindi na ako magpapa-pramis. Gagawin ko na lang. :) Tutuparin ko na lang. *Lord please help me prepare... :D*

Just to narrate everything...Heto ang mga Christmas events schedule ko... so happy, pagod and super glad. :) :)

Last Week November - Dec 11,2009 - UBER Practice ng Hiphop dance.
Dec 12, 2009 - USAP Christmas Party at SMX
Dec 17,2009 - Marketing Dev Team Christmas Party @ Pelangui
Dec, 2009 - Brazil Brazil Marketing Managers Christmas Lunch
Dec 18,2009 - 5th Floor Christmas Party
Dec 19,2009 - 56th Street Christmas Party at Antipolo resort.

Super close schedule no? Puyat at pagod ako ng mga panahong iyan. Halos nabugbog din ang katawan ko kakapractice. Pero super saya naman dahil for the first time eh nairaos ko ang HIPHOP dance lang naman. Lol!

I was still part of the simbang gabi schedule as a lector. Imagine-in nyo na lang talaga kung paano ako nabuhay pa? Haha. But sadly, I can only take so much..hindi ko nakumpleto ang simbang gabi. I don't have a wish to beg for to happen. But I still prayed for it. :)

Ano pa ba? Ibang article na ang new year ko and my so called resolutions. Hahaha. :)

It was a Christmas I won't forget. Dahil sa mga bagong experiences na bongga, mga sad feelings ko about missing my another family. I hope next Christmas di ko na ito maramdaman esp the sad feelings. And siguro I would change and free up schedule. Nakamamatay kasi talaga ang schedule na ginawa ko. (ay nila pala. hahaha)

Everybody has his/her own Christmas story to tell. Pero alam ko hindi lang naman ako nakaramdam nito. Gusto ko pa rin magpasalamat sa lahat. Counting the blessings, hindi pa rin tayo pinabayaan ni Bro. He keeps on blessing us in little ways. And hey...it's his birthday...kaya dapat mas grateful tayo sa day na isinilang sya. He was born to save us. Kahit yun na lang, habambuhay na natin ipagpasalamat sa Kanya. :)

Happy birthday Jesus :)

Comments

live3054 said…
This comment has been removed by a blog administrator.

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."