Skip to main content

Happiness!!! :D

When God closes door, he will sure open another one for you.

Enough of all the pag-ee-emo mode lately. :P

Nakaka-stress. Haha. Sa sobrang dami kong iniisip, sobrang napupuno na ang utak ko sa pag-iisip ng kung anu-ano na lang. Simula sa pamilya ko, sa trabaho ko at sa ibang trabaho ko, sa mga gastusin ko, sa mga kaibigan ko, sa community ko, sa mga kakulangan ko lately sa quiet times ko, sa lovelife ko, sa mga nakakaasar na tao sa paligid ko (hehehe) , sa mga nakakatuwang tao, sa mga taong nagpagulo ng buhay ko at sa taong nag-aayos ulit neto. Haaaayyy!!!!!

Gusto kong maintindihan ang dahilan kung bakit ang isang bagay or event ay nangyari. At gusto kong ihiwalay ang makukuha kong dahilan sa nature ng taong involved (my subject). Gusto kong i-justify at i-weigh kung ang mga rason na ito.

In short, pinahihirapan ko ang sarili ko. Haha!

OO na. I overanalyze. Masyado akong nag-iisip. At alam ko na pinapagod ko ang sarili ko. :D

Hindi perfect and paga-analyze ko ha. But in the end, I observe na mas nagi-improve and character ko. Humahaba ang pasensya ko. I came to understand the situation fast. Resistance to a certain topic or new ideas/changes became low din dahil sa pagbaba na din ng expectations ko. At dahil dun mas mato-tolerate ko ang lahat ng pagkakamali ng kahit sino :)


Napapatulala na lang ako kapag nasa ganito akong mode. Ang hirap! Haha!
Masarap rin tumunganga at magkaroon ng tulala moments dahil naniniwala ako na ito ang oras na sacred para sa brain hehehe. Ito ang oras na nakakapagrest kahit papaano ang mga brain cells ko na continuously racing sa mga nerve endings ng utak ko para lang mai-interpret ang isang bagay at mga sitwasyones. Haha!

Beyond all the stresses, masaya ako. Because I choose to be happy.

Happiness is a decision. Parang Love lang. Hehe.



Counting the blessings is the best things for me to wake up from the emo mode reality. Kapag feeling ko na inaapi na ako ng mundo at tingin ko ay life is unfair, ito yung best wake-up reality activity na ginagawa ko. Bilangin ang mga bagay na meron ako at natanggap ko kay Lord vs sa wala at hinahangad ko. Magugulat ka sa effect. You'll be peacefully happy.

Sharing an inspirational quote:

I cried because I had no shoes until I met a man who had no feet. -Anonymous

God is good all the time, friends. He has reasons for giving us trials. We just need to keep the faith.

Hind nya ibibigay ang isang bagay kung hindi natin kaya. :) He knows our limits. And He knows best. And He has the best plans for us set to happen...malay mo next month, next year or malay mo nga naman... bukas? :D

Trust. Trust. Trust.

Believe it will happen.

Be happy. God loves you. God has blessed our lives continuously! :) Tara bilangin natin. :D

Comments

ardee sean said…
naks, sino naman yan? pakape ka naman.. :P
kikilabotz said…
napadalaw at tnx for sharing happiness to everyone

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."