Skip to main content

Conquering Asia :D


Wala sa plano ang magsulat ako ngayon. Pero to end the procrastination on my side, kailangan ko itong gawin.

Kamusta na ba si kangel after 2 months?

Ok naman ako. Taking one day at a time. Hehe. Hindi ko alam pero parang kinalimutan ko itong blog na ito for a long time. Dahil sa sobrang kabusyhan sa maraming bagay. I started to travel, fly,walk on my own. Well with my very deary friends, I started to explore places. Appreciate God creations more. Enjoy...truly live life for the first time. :D


Hehe.

Enough of drama moments. hehe.

Here is a little summary of things I did so far the last months.
1. First travel - Singapore - Favorite Spots: Sentosa - Universal Studios, Singapore flyer and the very famous Merlion at first splurge shopping of watches. I will never forget the walking forever namin ni Romskee. Hehe. :D




Verified disiplinado ang mga tao. Super saludo ako sa centralized bus system nila. May oras at nasa oras. Very successful city man ang Singapore, wala pa rin talo ang Pilipinas sa pagkakaroon ng warm na tao. Masusungit ang mga tao sa Singapore. Well hindi lahat. But generally medyo hindi sila warm. We have an incident with the Immigration officer, plus yung first hotel - Fragrance Hotel - namin na receptionist na racist and yung 7-11 crew na sinabihan ako na lazy imbes na "slow". People in SG seldom smile.

Gusto ko rin ung MTR nila. Smart architecture. Sealed and daanan ng train. So yung dirt hindi halos makikita sa waiting area. Aircon ang area nila decorated by lots of mall ads and train information.

At ang presyo ng tubig. Ginto. hehe. Mahal ang tubig at almost lahat ng basic needs dun. It's 3 day challenge for us ni Rom. Salamat sa street foods, 7-11 at sa mcdo.

Favorite activity sa Sentosa would be Luge and Skyride. Skyride gave us an overview of the whole city. Sarap sa itaas. Luge gave us a ride of our life. Nakakaadik. :D

Daming turista. Pero parang kalahati ng populasyon ng SG ay mga Indian. Pambihira kahit saan nakikita ko talaga sila.

Nagkaligaw-ligaw kami. Nakita ko ang catharsis moment ni Rom for the first time. Hehehe. Dala na rin ng sobrang pagod sa kalalakad, paghahabol ng oras para masunod ang itinerary.

Nagkita ang dalawang magkaibigan Em-em and Romz. Dun ko natutunan ang pagkain ng noodles with chopsticks and spoon.

We stayed at Budget One Hotel. Walk-in pero ito na yung pinakamura. We love our room. Spacious with 2 comfty beds. :D i love.



2. Hongkong - to be continued.... :)

Comments

romzkee said…
so talagang minention ang catharsis moment ko sis? hahahaha! ako din, i can't believe nag tantrums ako!
ardee sean said…
naks, patravel-travel na lng.. more details please.. :P

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."