Skip to main content

The Mcdo Story and a Prayer

I've been thinking a lot. And I would be pouring out some of them tonight. This time...ipo-post ko na. Gee :D

I was in Zambales with Marketing peeps. Originally team building ito ng Marketing Design. Honored ako, I was invited. I enjoyed. Na-relax ako. After all, I need a break from stress. :)

Many thanks to Marketing :)

But that never stopped me of thinking of my events in the past. Sa totoo lang, ayoko na talaga isipin. I'm not sure why I am keep revisiting these stories of happiness, heartbreaks and realizations. I don't know if I really want to share these. After all, it's not a happy ending.

Pero heto na lang....

- Gusto ko sabihin na it is really not fair. (I know....right?) Gusto ko magalit pero di ko magawa. I just understand. I wanna shout to the world na he should not treat me that way. It is just not fair. It breaks my heart until now. Siguro yun ang totoo. Basta na lang sya nawala, Naiwan ako. Sinong hanging? Sinong tao ang hindi alam kung ano ang tamang dapat na pakiramdam? Sino ba yung hindi alam kung ano ngayon ang dapat gawin?

Ako.

Pero positive ako di ba? Wala naman ako magagawa kundi to move on. Kahit gustuhin ko magalit, wala naman magagawa ang galit ko. I felt pain. Minsan nagre-revisit ang pain. Glad most of the days ok ako. Pero heto pag sinusumpong ako. Lalo na whenever I felt I'm alone. And all I have is my hope, my faith. Ito na lang bala ko. Kung wala ito, isa na akong nauupos na sigarilyo. Dead end na.

Being sad is healthy daw base sa mga books na nabasa ko. Pero ano ba ang dapat gawin sa sadness na parang pakiramdam mo, gusto mo na lang tumigil. Acknowledge mo naman ang lungkot. You just feel sh*t when you feel it. It drains you. Masisi mo ba kung iwish mo na humanap ng solusyon. After all who wants to be hunted by the past? Wala di ba?

At the end of the day, I'll just cry this out and I'll be ok. Sa mga "macho" world ng mga lalaki, ang pag-iyak ay kaduwagan. Buti na lang, babae ako. I can cry whenever I want ng walang nakikialam sa akin. Crying is my release. My last resort to be re-energized. Sasamahan ko na lang ng dasal kay Bro. Best combination! :D Admitting your weakness is the most humbling experience. Because after that, strength naman ni Bro ang papalit. And YES - your life would never be the same again. That is the life I live each day. :)


Habang ginagawa ko ang blog na ito ay nakasalang ang kantang "Never Gonna Let You Go" ni Sergio Mendez. This is the most requested song tonight by yours truly. Pagbigyan nyo na ako. :) YES emo na. Ok pakibatukan na ako now naaah. Haha. :)




The Mcdo Story and a Prayer

Kanina, pagkatapos kong mag-gym sa Slimmers ay dumiretso ako ng Mcdo for a sinful dinner - chicken meal, pineapple juice(pilit), french fries (pilit na regular) at hmmmn... - ang gintong mayonnaise ng Mcdo. Hehe. Yes all fatty. Ubos. Busog. And YES - balewala ang pagburn sa gym. Haha!

Sinasanay ko na ang sarili ko na mag-isa. Sanay na naman. Wala naman problema. Pero alam mo yun, you're hoping... na may kasama ka. Kakwentuhan.

Pero ang hirap kasi magyaya. Kundi mo ililibre, pahirapan dahil magpapaalam pa sa boyfriend or girlfriend. Yun yung mga oras na gusto mong mag-wish na sana maging single lahat ng mga tao. Para walang ganun kalaking effort mag-invite. Sus teh.

In short, I was alone at inatake ako ng pagka-emo. Stop reading this post, kung di nyo na ma-keri ang iba ko pang sasabihin.

Habang nakatingin ako sa mga tao sa paligid ko, usually friends ang lovers sa mga tables, kinausap ko si Bro. And I made a prayer.

I'm not sure if I have remembered it all right, pero parang ganito ang thought....

"Lord, sana wag nyo po akong mapalapit or mag-isip ng matindi kay .... At sana kung hahayaan nyong dumating ang kahit sino sa life ko, sana naman, di na ako dehado. Yung sure ball na Bro... Wala ng hulaan. Yung yun na yun. Pagod na kasi ako eh. Baka di ko na kayanin yun next..."

Ayan, isipin nyo na nasisiraan na ako at gutom lang yan. Haha! But usually with moments like this sa nakikita kong mga nagkalat na lovers, at sa nagmumurang status ko currently as SINGLE, I'm alone, sinong hindi magdadasal para sa karagdagang strength para mabuhay ka sa mundong ibabaw di ba? Tao lang po at napi-pressure din talaga ako. Bah. Sobrang hirap... At hindi ko ito kakayaning mag-isa without the divine powers from Him. He is my source of strength. My ever present help in all troubles... Biblical na ito...sabihan nyo na akong religious...Patay na ang puso ko at kaluluwa ko kung wala si Bro sa buhay ko. And yes, wala ako sa lugar ko ngayon kung hindi dahil sa kanya. :)

I will always be positive. That's one thing I'll promise. I poured a lot of tears tonight. But that's my way of regaining my strength back. Hindi parating ganito ang lahat. I know there is end to this chapter. And new chapter will start for me. I'm not sure when. But I'll just trust Him. After all, He has given what I have right now. I know and I believe in my heart na simula pa lang yun, Hindi pa nagtatapos ang blessings at magagandang bagay na plans nya sa life ko. I will continue to believe this dahil after all, iwan man ako ng lahat, hindi man dumating ang taong matagal ko ng hinihintay.... isa lang ang sureball ko - si Bro ay hindi magpi-fail na tumupad sa lyrics ng kantang - Never Gonna Let You Go.

Because He has never let me go... :) Hanggang ngayon.

Good night and I'm back to blogging guys! :D

Comments

romzkee said…
awwww sis... c'mon magkape na tayo... *hugs*

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."