Skip to main content

Going back on track.

Actually I am not inspired to write. But everything happens for a reason so I clicked and read on my blogpost again and check some articles I wrote. See people's comments on it. And I smiled when I learn that they learn on what I have shared.

Pero ngayon naghahanap naman ako ng inspirasyon. Tingin ko naubos na ang inspirasyon ko. I've been stalled with my current state. What's been happening to me lately?

Jotting it down some things on my head. See my list. (These are the things I am missing out and I am planning to make up)

1. SFC - Been inactive in SFC. For a long time now. I miss my sisses in Sunvalley. I miss the fellowship, late night meetings and just that amazingly spiritual feeling when I'm in with my SFC Sunvalley family. I miss our music ministry. I miss praising together with the people I know would stay the way I know them for the rest of my life. I miss being with a bunch of people who I know would understand my faith. I felt I stopped growing. It is just so hard to grow when you're alone. Growing spiritually I mean.

2. Feast - Alam ko may utang ako dito kay Ate Rhena. At alam ko matagal ko na rin utang ito Lord. Haay. I promise. I'll find time to attend next next week. :)

3. Quiet time - Failing it everyday. And I'm sad because I do always slept late but never had a chance to fulfill just a 15 mins alone with God. :( I know I need to make it up. Like now. Right?

I know I need to clean up and do some fixing. Because right now...I feel like it is all mess. Para lang akong nasanay. No one is being accountable to check or to remind me. I know this is wrong and stuff. But sad I did it. Yung mga ganun. I'm not happy with what I'm going and yes I know I need get back on track soon.

I always believe na it's never too late to go back. To do what is right, repent and change for the better. Sabi nga ni Father Ben sa homily nya last Sunday, the Lord knows you are not perfect, but it your effort to change that counts. After all, alam nya ang laman ng heart natin. Yun naman ang di natin madadaya. So make an effort to change. He will appreciate. Kahit pakonti-konti. Try harder. Not just try. And make sure to learn the gist of it. Store the lesson in your heart. If you let you heart follow it, your mind and body will follow next.

"...for it is written: "Be holy, because I am holy." - 1 Peter 1:16


For now...I know I must seek help. And I know also na hindi ko ito kaya mag-isa. I need prayers and to be with people who'll help.

Lord, please send these people to me.

So help me God... :)

Comments

kikilabotz said…
asahan mo n ang prayers ^_^
jenbajar said…
di ka po kasi sumama... :D
romzkeepomski said…
"the Lord knows you are not perfect, but it your effort to change that counts. After all, alam nya ang laman ng heart natin. Yun naman ang di natin madadaya. So make an effort to change." ---> AMEN! And I know nagffail talaga ako sa EFFORT na yan... Hayyy naku... Thank you sis for reminding me of His message. This truly puts me in a reflective mood once and for all. haha! Misshu!

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."