Skip to main content

Hello blog! And I am so baacck! :D

Hello?! Kamusta naman?

First post of the year 2012. Eh malay ko ba kung 2012 na nga ang katapusan ng mundo di ba? Eh hala babalik ako sa kangels confessions ko no. Namiss ko bigla magblog. SOBRA.

Eh kung namiss ko, bakit wala akong post? Haha!

Yun lang. I'm reading my past months post and I realized, I became so negative about people. Actually ayoko yun ganun pakiramdam. Ayoko rin ng nega na post no.

That is why...I stop posting. Gusto kong huminga. Mangolekta ulit ng inspirasyon. Count the blessings.

I believe that I should collect nice and warm thoughts and drop off bad ones. Dont worry parang kanila ko lang napagdesisyunan yun. Hahaha

Kidding aside...I want to be more positive about people.

Kaya heto na.....sisimulan ko ito 1st post ko for 2012 with a....... "Bang!"


Kamusta na si Kangel?

Dumating ang Pasko, bagong taon at nagbirthday po ang inyong abang lingkod eh masasabi kong ok naman ako. Good news and bad news came. Pero mas marami pa rin ang blessings na dumadating. Infernes kay Lord, alam nya talaga mambalanse ng buhay. Winner sya dun sa aspect na yun. Will share some highlights.


Si Kangel naging Baklang Parlorista?
Eh ano pa nga ba mga teh? Lagare kung lagare magtrabaho ang lola mo. Daig ko pa ang tumatanggap ng gupit, manicure, pedicure at kulot sa parlor sa may bandang kanto namin. 6 na araw ang trabaho. Curacha. Babaeng walang pahinga. Ako yun. Haha!

Seriously, I got one consultancy job and some raket from time to time. Di naman ako naghihirap. Mind you, pero tumulong na rin ako dahil kaibigan sila ng mga kaibigan ko. And yes, the price is right. Teeeh :D Seriously again, may goal din akong mareplenish ang depleted savings ko. At bonggang sinagot naman ni Lord ang prayers na ito. Medyo matagal ko itong ipinagdasal mga kapatid. Dahil sa last quarter ng 2011 ito nagsidatingan lahat. God has his reasons and plans. Medyo gusto ko na nga i-figure out kung bakit last quarter nya pinadala ang bonggang blessings na ito. Pero siyempre, ako na binigyan, rereklamo pa ako. Kapal naman ng fez ko mga teh. Kaya siyempre tinanggap ko naman ito wholeheartedly.

Thank you Lord. Bongga kayo. xoxo


Christmas at New Year na Pak na Pak!

This is I think the best Christmas and New Year ever. Well sa natatandaan ko. Haha. Medyo may memory gap na ako eh. Mind you I just remember good things. Tend to drop ung mga pangit na memories.

Magmamayabang na ako. Nakumpleto ko ang Simbang gabi. Sinong lalaban? Haha!

I remember pa may isang simbang gabi pa ako na galing akong gimikan , at halos diretso ako after ng event. Guess what? Pagkatapos ng mass eh para kung gustong pumikit ng mata ko forever. Hahahaha!

Kung mahal nyo ang inyong buhay, wag nyong gagawin ang ginawa ko. Di dapat ito tinutularan. Si Lord talaga ang strength ko during the mass. At di ko ito malilimutan dahil halos saktan ko ang sarili ko sa kakukurot ko para di ako makatulog. Halos magdugo ang balat ko. At makiusap ako sa katabi kong parishioner na pakibugbog naman ako - grabe para lang magising.

One of the memorable ones during the simbang gabi series. In short nakumpleto ko. And I got my wish.

Short cut lang...

I got my wish granted this new year. And mind you it is not something expensive. But this is more than that. It's something lasting. :)

Sabi ko sa inyo di ba? It's the best. :D Plus the family that is complete. The sweetest. <3



I'm 29! Yahoo!!!

Ok.

Sige.

Sinong babae ang matutuwa habang nadadagdagan ang edad nya di ba???? Sinooooo?

I think its - Me. :)

I tell you it will never be a perfect experience. But it's been really a blessed journey. Pwede ngang pang-maalaala ang story ng buhay ko. Every chapter has a highlights. Parang may season 1 2 up to n nga.

Honestly....I've been to ups and downs - depression and extreme joy. God allows me experience the best of life not into standards of the world can offer but on his definition of what truly happiness is.

I felt love everyday. In different forms from different creature --- (oo, sa kahit anong nilalang - puno, paligid, hayop at simpleng bagay) Naisip ko - andami palang forms of love.

Parang ganito --- how do you know it is love? Tingin ko love yun kung when everytime you think of that person, you'll happily smile. Kahit ginawan ka ng masama ng taong yun. Kasi you'll remember good things rather than bad ones.

And Jesus Christ never fails to remind of this moment. Kaya naman napupuno ang love tank ko. Not perfectly full. Just enough. Minsan kulang. But God never fails to make it up.

I'm 29 this year. But I realized a lot of things has happened. I became a mature person. Day by day, I learned to experience His wisdom everyday and share it to those who need it.

Si Lord ang bonggang nagbibigay sa akin rason para maging masaya. Hindi perfect. Nalulungkot pa rin ako paminsan minsan. Pero, iba eh. Feel like he's guarding me.

I learned to gave up that area of my life to Him - my love life. Hindi ko alam kung may darating. But he knows perfectly what I want and my need. my hearts deepest desire.

I will just enjoy kung anong meron ako ngayon.

Kaya super happy and mega uber birthday to me. :D Thank you Jesus for giving me another year.


Special tenkyu talaga sa mga bakla sa USAP - ang SEO Devs , Marketing Feeds team esp sa mga boys na nagekek sumayaw na parang debut ko lang. Sa totoo lang maluha-luha ako sa bulalak. Kasi paborito ako ang mga roses. Next time pink ha. Itodo nyo na teh. Pink roses tlaga favorite ko. Hahahaha.
Super thank you sa mga girls din dahil bonggang nagprepare at nagcolaborate. Alam ko hindi ito magagawa ng mga lalaki lang. Wala silang creativity katulad natin. Aja. Thank you Anne,Raine, Jen, Espie, Malou, Michelle, Mariel. :)


Sa mga nag-greet sa FB, twitter at text. Tumawag sa cellphone. Besty Joy - bonggang overseas call. :D Miss na miss ko na yun.

Sa mga FB fans at followers (charot! Hahaha)...joke lang. di ko po sinasadya na iturn off ang bday reminder. Pero nakakatuwa dahil sa dami nyng humabol, parang naging one week celebration ang bday ko. Winner!

Thank you Kiko for the relak gift evarrr. Besssst giftttt! :) God bless!

Muli Salamat. Mahal ko kayo. And God bless you all. :)


Sabi ko naman di ba si Lord marunong mambalanse ng buhay. Check nyo. Reflect.

Maybe God just whispers something to you right now...



Comments

ahwod said…
welcome back. more more more :-)
Kangel said…
haha! Thanks. Taga bora ka ba? Will go there with friends this March. EB! Haha. :)

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."