Skip to main content

The Bench Story

Location: Rizal Medical Center

habang sinusulat ko ang entry na ito, nakaupo ako at hinihintay ang pamangkin ko, mama at pinsan ko ( siya yung nanay)  Sinugod namin sya kasama ng nanay ko at nanay niya dahil sa matindi nyang pagsusuka. Sabi nila nausog daw...pero sa dami ng laway na natanggap nya wala pa rin makapagpagaling sa kanya. Kaya heto kinailangan na ng professional help para mas malaman kung ano ba tlaga ang sakit nya.

naghahanap ako ng mauupuan at nakita ko ang bakanteng upuan kung saan andun ang mag-asawa. Habang sumesenyas ako na at nagpapalaam na kung pwede bang umupo...nakita ako ng asawang lalaki at pinagsabihan ako....na "mag-ingat ka baka masagi mo ang sugat sa paa ng asawa ko". Ang sungit no?

Pero  imbes na mainis ako at magalit ako... odd thing is...napangiti pa ako. :)



The Break up - Reason

I  once had a relationship that it fails because somebody failed to take care of me and to protect me.  Nakakalungkot na rason yun no. Well,  we all know we love each other but that trait or the ability to express love fails on that aspect. Fast forward - we end the relationship.  I know character trait yun na kailangan baguhin na hindi sa aking mangagaling kundi sa partner ko.

I know what I want...All Im looking for is someone I can trust to protect me and to take care of me. Hindi ko naman winiwish na mangyari sa buhay ko ang favorite  kong mga love song story perfectly. Pero masama ba  hangarin ang  " "forevermore"  and sabihin "I want to grow old with you". Is it too much to ask?

Masaya ako na makita ang dalawang mag-asawang ito sa oras ito lalung lalo na si lolo na nagalit pa sa akin. Alam nyo kung bakit? Kasi pinapakita nila sa akin sa oras na ito. Na hindi pala kalabisan ang hiling ko para sa sarili ko. Na pwede naman syang maging totoo. Sila ang nagpapatunay na pwedng  maging totoo ang lahat ng hinihiling ng heart ko. It may take a while. But it will all be worth the wait :)



Thanks for reading, K

Comments

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."