Skip to main content

When is the right time?

When is the right time?

There is just this one guy who makes me happy everyday.

He makes my heart beat faster. He makes me feel really special even he intends not to.

I wanted to express what I feel but I'm afraid it may not be the right time. God only knows when...


New Chapter: The Japanese 

I wondered...why am I always affiliated to "japan" word. I was never a super fan of any anime. Oh there is one...Sailormoon series. Naruto? so so. Ah Yugi-oh! :D Gladly, I started and ended only these two series.

And in between I met some japanese folks - some of them are acquaintance  and wives of friends. One of my friend dreams to flew in Japan. Another one is a collector of manga characters. Friends and college friends work there.

Now surprised! I was hired by Aeon  as Managing Software Consultant for a project - a japanese company. Never thought of it. But my subconscious mind has been absorbing too much information about Japan and japanese culture.

Now my turn to be immersed.

Another chapter opens.


Thanks for reading, K

Comments

M A K R E said…
NENA PLEASE GET ME!!!!!! D:

Hmm, ako ba tinutukoy mong the friend who wants to go to JP? I'm living the dream na! :D
pomski said…
Wag mo muna sasabihin sis!!! hahaha!

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Date with a (soon to be Pastor) friend

Nagkita kami ni Kiko nung Monday night...(Sorry super late post) Kumain at nagkape.(In short date. Eh ano ngayon? Hahaha! Seryoso na…) Si Kiko ay isa sa mga kaibigan nirerespeto ko pagdating sa opinyon. Hindi nya ito malalaman pero lahat ng mga tanong nya sa akin…na hinahaluan ko lang ng birong sagot ay tumatagos sa puso ko. Oo tumatagos yun. I think God has given him wisdom he doesn’t know na kapag ginamit nya sa kahit at nai-share sa mga tao…mapapaisip nya ito sa mga gawi nya. Marami kaming napag-usapan mula sa trabaho, buhay, mga dating klasmeyt at lablyf siyempre…mawawala ba naman yun? Haha! Pero may dahilan kung bakit ko sinusulat ang artikulong ito….Yun ay ang munti naming debate tungkol sa discernment. We have shared our own opinions sa pag-solve ng aking forever problem… hehe. Ano nga ba yun * Emie ? At yun nga ang naging topic ng aming diskusyon. Actually…naisip ko na tama rin sya sa ibang aspeto. Ito talagang taong ito…kapag papakinggan mo parang kang nakikinig sa pastor…Heh