Skip to main content

Running Away

Buhay pa ako.
You'll never know what happen to me last night... Alam marami gustong magtanong... Pero lahat sila nag-iisip kung saan magisisimula at paano itatanong sa akin. Ikunuwento ko na lang siya muna sa mga taong naisip kung mahihingan ko tlga ng payo. Hindi ko mapigilan umiyak. Masakit talaga siya. Basta ngayon lang ako nasaktan ng ganito.


LAST NIGHT

Last night nag-away kami ng papa ko. (Hey puwede bang ito na lang i-post ko.) Marami siyang sinabing masasakit na salita na hindi ko kinaya. Kaya nanahimik na lang ako pero tuluy-tuloy sa pag-iyak. I think nobody feels what I feel. Basta ang sakit sakit talaga. Kahit gabi na umalis pa rin ako ng bahay. Gusto ko lang mawala yung sakit ng nararamdaman ko. Puro na lang sakit ang nararamdaman ko...habambuhay na lang ata. (Pasensiya na nagiging sentimental lang talaga ako...) Buti na lang may mga kaibigan ako...Buti na lang talaga God has sent them...Kung hindi baka pinulot ako sa kangkungan.

Ate Rheena's Kindness.

Umuulan sa crossing nun nung tinawagan ko si Ate Rheena. (Nakikibagay siguro ang panahon sa nararamdan ko nung gabing yun...) Natatakot nga ako. :( Pero nag-pray talaga ako..May trauma pa naman ako sa ulan..Di naman trauma. Pero natatakot akong mag-isa kapag umuulan. Ang tanging pag-asa ko nun ay ang cellphone na pinadala sa akin ng kapatid ko. Kaso lowbat..Badtrip tlga! Naki-charge ako. Tapos nagload ng P30. Pinasalamatan ko ng sobra yung nagpa-charge sa akin ng libre. Desperado ako...Kahit kanino ata gusto kong umiyak. Pero napigil ko pa rin ang sarili ko. Super..bakit kaya ganun ako umiyak. Di ko mapigil....badtrip... :(
Luckily nakontak ko naman si Ate Rheena at nalaman ko ung exact street nila. Pinatuloy niya ako sa bahay nilang mansiyon.. :) (Mansiyon para sa akin yun hindi dahil sa naka-aircon na kuwartong tinulugan ko,kundi dahil sa kabutihan na pinakita sa akin ng office mate ko...(Hehehe...Makakabawi rin ako sa iyo one day!)) - Super iyak pa din ako...Kailangan kong umiyak dahil doon ako kumukuha ng lakas...(Ironic? Hehehe...Pero totoo.) Walang tigil na iyak. Tapos kuwentuhan bago matulog....Puyat ako...pero gumaan ang pakiramdam ko...

I know God really helped me that night. Though na-disappoint ako sa ilang mga tao...He still had helped me...He open my eyes sa totoong sitwasyon. Kaya di ako nagagalit ngayon sa papa ko. Though nagtatampo...Pero I know He will help me to regain the bond.

Special thanks kay Ate Rheena. I know He will bless you. At uulitin ko pa....May our loving Father bless you. :) Thanks ng marami times 10 to the positive infinity...(clap clap clap!)

To my father...

Sori po kung yung ang narandaman nyo. Hindi lang po siguro tayo nagkaintindihan. Sana i-heal ni Lord yung mga insecurities na nagpapahirap sa iyo...at nagpapalungkot sa iyo...
Ako rin wino-workout ko yung mga insecurities ko eh :P siyempre sa tulong din Niya.

Lam ko test niya lang ito. Medyo naging busy ako....Nakalimot...Nagsisi...Iba talaga kapag may mga test na ganito. It renews everything! Thank you God!

Comments

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."