Skip to main content

Thoughts

Keep your lives free from the love of money and be content with what you have, because God has said, "Never will I leave you; never will I forsake you."
So we say with confidence, "The Lord is my helper; I will not be afraid. What can man do to me?"

Most of the things we worry about have no eternal significance.

No to Alternatives

Haay bakit ba ang hirap makuntento ng tao? Bakit kasi nakakaramdam ng ganun? Lahat na lang gusto makuha...Lahat inaasam....Kadalasan pa yung mga gusto nila hindi talaga para sa kanila? Paano ko naman nasabi? Wala lang...vibes lang. Nakikita naman kasi kahit paano na wala talaga. Yung tipong sinubukan mo ng makailang beses pero wala pa rin. Andami alternatives pero hindi mo nakikita kasi sa yun lang ang gusto mo. Guilty rin ako diyan. Hanggang ngayon.

Hirap talaga. Pero ito madalas kung ipayo sa sarili ko.
Move On. Kung hindi para sa iyo... hindi talaga di ba? Matagal na proseso yun. Tapos para mas effective eh masinsinang prayers. Effective sa akin eh. Ilang months lang na nasa isip iyan... Minsan days nga lang eh...Tapos mawawala na.
-------
Naalala ko nga yung sinabi sa akin ng dormate ko, mahilig kasi yung mag-try ng mga bago. Lalo na yung mura tapos may free pa. Hahaha! Kapag kasama ko yun pumupunta ng Robinsons, parating ganun. Niyaya niya ako parati bumili. Eh ako talaga si kuripot no! Ayoko talaga. Ang rason ko...hangga't di mo nasusubukan ang produkto at di mo sinabi sa akin na masarap, hindi ako bibili. Hanggang ngayon ata ganun ako. Takot sumubok sa mga bagay na naririnig kong maari kong ikapahamak. Hindi ko alam kung tama. Hindi ko rin alam kung mali.

Babaero ka na ba?

Andaming babaero sa mundo. Nakakatuwa ang observation ko. Kasi andaming babae eh. Haler!ang ratio ba naman 4:1. Isang lalaki sa apat na babae. Aba! masuwerte no! Andaya! Aba kaya nga andami nag-aasawa agad. Baka kasi maubusan. Yung iba ayaw na lang...kasi ang harap humanap ng totoong committed. Kasi kahit committed ka pala, pwede magloko...wag lang papahuli. Yung iba naman, nagsawa na sa dami...Hehehe! Sa dami ng failures! Ok na sa kanila ang forever binata.

Teka ano naman ang say ko sa mga iyan? Hmmn...oo nga marami ang babae pero hindi naman siguro lahat bobo. May nag-iisip rin...Kaya wag kayong bolero! Hahaha!

Comments

Unknown said…
baket karen nabola ka na ba? at take not ang ratio ngayong is 1:10 1 guy for 1- girls :))
may mga lalaki tlagang ganun coz they havent found the right one for them..ano pa man at tatahimik din sila kpag nagsawa..
Kangel said…
Hahaha! Yeah! Marami na akong kilalang bolero! Mga college friends As in sandamakmak...
True ba na 10:1? Grabe! Eh di buong kahabaan ng edsa ang kakapalan ng mga boys kung ganun....Hahaha!
Sa mga boylets!
Goodluck na lang sa mga escapades. Mahahanap nyo rin ang hinahanap nyo. Hahaha!
Anonymous said…
parang galit na galit ka sa mga babaero ah? hmm siguro na basted ka este yung cras mo babaero no :op
Anonymous said…
in my case...

1 girl is to 3

hahahaha.
Anonymous said…
Kala ko alternative rock ang tinutukoy mong "NO to" hehehe.
Anonymous said…
Buti na lang ako hindi bolero.

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."