Skip to main content

Sleep obsessed

Sa araw-araw na lang grabeh... masasabi kong sobrang hirap na hirap na akong gumising… Parang nakadikit na ang ulo ko sa unan ko. Sinasabi ng utak ko, konti na lang… tulog ka pa… Sabay bagsak ng ulo ko uli. ZZzzzzzzz! Idlip… Maririnig ko na naman ang tawag ni mama. “Karen! Karen! 4:30 na! (ng umaga).” Parating ganun ang sinasabi nya at paulit-ulit nyang sigaw sa akin. Pero di ko alam… gumagana pa rin ako utak ko… kasi nung maka-lima o anim yata un na beses na tinawag nya ako para magising… Bumalikwas ako ng bangon. Feeling ko alas singko na. Pero nung bumaba ako… Gudlak… 4:30 pa lang eksakto! Badtrip!

Minsan natutuwa na rin ako sa ginagawa sa akin ni mama. Ginigising nya ako siguro 4 am pa lang… dahil alam niyang sobra akong hirap na gisingin… :P Astig! dahil dun di ako nali-late. Yun lang naiistorbo ang tulog ko ng sobrang maaga. Boses agad ni mama naririnig ko… waaah! Bakit kasi 6am ang simula ng shift namin… Oh why? Oh whyyyy?!!

Tapos sabado pa ngayon…dapat tulog pa ako…Pramis babawi talaga ako ng tulog.
Kainggit ang mga kasamahan ko na walang pasok ngayon… Mga panget kayo :P (
Joni, Reah, Rhiz, Beng, at Sarah)


Minsan nga naiisip ko ng maghanap ng ibang trabaho. Meron bang trabaho na binabayaran ka para matulog lang. Tapos ang break lang ng work mo eh pag kakain ka? Ganun?!! Hahaha! Sarap nun no? Waaah!!! Alam kong wala nun… At siyempre nangangarap lang ako. Siguro kung meron… mago-ojt ako dun o kaya naman magpa-part time na lang ako. :))

Siyempre nagbibiro lang ako. Walang ganun… At kung meron man… sana magsilabas na sana ang mga job ads na iyan…Oh well duda rin ako kung lalabas yun… Hindi nagagawa ang mga job ads for sure. Baka kasi lahat ng gumagawa nun ay TULOG?!!!

Waaah! Gusto ko ng makabawi ng tulog! Sobrang antok na ako… Hindi ako makatulog dito sa office… Kasi pag natulog ako… sinasabi ko sa inyo..hindi na ako magigising… dahil isang FROZEN KAREN na ako! (see
article sa balahurang mga kasama ko sa 37th floor na nagpapalakas ng aircon…grrr. Mga panget pa rin sila!)

Cge alis na ako ng office. Gustung-gustooooo ko ng matulog….(hndi lang talaga obvious sa akin. :P Pero any moment makakatulog na talaga ako... Bye!)

Zzzzz! Zzzzzz!

Comments

Anonymous said…
The best thing to fight sleep is coffee...The best yun!! Haha!! Pa'no, kailan mo ko libre? Lol!
Iskoo said…
specially its rainy season, tulog mantika din ako, hehehe
Unknown said…
nakakainggit ka naman, ako insomniac. ano secret mo?
Kangel said…
@piolo - haha..gudlak talaga...sobrang hirap magising!
@cruise - hmmmn meron akong secret... saka techniques para makatulog... share ko sa iyo minsan
Anonymous said…
wow! same here.. ang sarap matulog! nakakatamad gumising.. hehe., siguro kasi sa pagod... pero pag sobra naman sa tulog, humihina katawan ko...
Anonymous said…
matulog sa cr gaya ng ginagawa ko..hehehe...idlip lang..power nap..pwede na yun..:D
Kangel said…
wahahaha!
go mare!
Anonymous said…
ang sarap talagang matulog...
Kangel said…
@alma ritchel - wala ng hihigit pa... :D

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."