Skip to main content

kangel's conversations....(the big event has finally happened!)

Maraming beses ngayon sa utak ko pumapasok ang scenario na yun.

Na ano?

Na nag-uusap kami.Masaya talaga kasi yung experience. Pero sana sana may sinabi rin siya tungkol sa nararamdaman nya. No?

Haay naku...ano ka ba kangel? Tama na yun nasabi mo. Nasa kanya na ang lahat ng desisyon ngayon di ba?

Oo nga. nasa kanya na.

So dapat maging masaya ka na. Ok kangel?

Hmmmn... OO nga. Tama na yun. At alam ko na rin na may nililigawan na sya. Tama na yung nalaman nya. Wala na rin naman akong magagawa kung may nagugustuhan na rin syang iba. :(

Wag ka na malungkot. Ang mahalaga nasabi mo. Alam mo na magkakaroon ka na ng special attention na galing sa knya. Dahil alam na nya e. Lumaban ka na. Kaya matalo o manalo...wala kang pagsisihan.


Tama ka.

Sana gusto nya rin ako no? Palagay mo gusto nya kaya ako?

Wish ko rin gusto ko nga nya. Pero hindi kasi natin alam e. Ang malinaw lang sa ngayon ay may nililgawan siya ngayon. Tama kangel?

Oo :(

Pero posible rin kaya? Na gusto nya nga ako?

Posible naman. Kaso ang tanong pa rin dyan sa bandang huli kung sino talaga yung mas nagugustuhan nya yung nililigawan nya. At nakanino ang atensyon nya ngayon?

Oo na sa nililigawan nya nga. Haay!

Oh akala ko ba hindi ka na malulungkot?

Hindi na. Wala lang. Hindi lang talaga maiwasan...Sori na. :)

Wag ka na malungkot. Pero naiintindihan kita. Natural lang na maramdaman yan. Pero hindi ba na mas ok from this point na magdecide ka na kung ano pa yung natira sa iyo...And from there start ka uli magkaroon ng panibagong outlook..more positive for yourself.

Yeah tama ka. Alam na ni ***** ang lahat. Nasa kanya naman yun e. Na kay God naman lahat rin ng desisyon. :) Kung para talaga sa kin si *****. He will always comes back to me. But if he is not. God will tell me. right?

Right. :)

I think ***** likes you...

Really?

Oo..Yun lang...wala akong katibayan.

Ako rin...wala...Puro assumptions rin lang... :(

Pero di ba sabi mo nga...ang end pa rin dyan eh kung sino ang nililigawan nya. :( At hindi ako yun. May magmamay-ari ng sooner ng heart niya. :)

Oh bakit smiley? Masaya ka.

Yes. masaya ako. Kapag masaya siya. Ang alam ko lang hindi ako magsisi na ginawa ko yun dahil isa siya sa pinakamagandang chapter na nangyari sa buhay ko. Isa siyang magandang alaala para sa kin. (lines removed...)...hindi ko malilimutan ang kakaibang super funny experience that I have with him :) Masaya ako. dahil siya ang nagustuhan ko (lines removed). Pinasaya niya ako at tinanggap nya ako bilang kaibigan.(lines removed)...Alam ko na na-appreciate nya ako. Masaya na ako dun. Hindi ko naramdaman na ni-reject nya ako. At sapat na yun sa akin. Pinasasalamatan ko ang Diyos sa napakalaking growth na ito ng character ko. Alam ko I can start a new from there.

Tama. :)

Salamat sa pakikinig ha. Alam ko nadramahan ka na naman sa akin. Hehe.

Anu ka ba? Ok lang yun no. Makikinig ako hanggat kailan mo kailangan.

Salamat. ^__^

(lines removed)

(lines removed)

(lines removed) Di ba inamin mo na rin kay God yung feelings mo na yan?

Oo...sinabi ko na ito. Pero alam naman ni Lord na hindi pa rin ako sigurado. Kasi ako aware din ako na baka nga nagugustuhan ko lang yung feeling. But God also knew na siya ang pinagdarasal ko. Yun lang...parang may sagot na ako sa dasal na yun. Hindi siya yun.

Ano ka ba? Sigurado ka na ba? Pwede pa naman magbago ang lahat ah?

Sa Kanya ko na lang pinapaubaya ang lahat. I have already lifted up to Him my heart. Alam ko na ia-allow nya lang yung sakit na kaya ko. I trust Him na hindi matatapos ang lifetime ko sa earth na (lines removed)

Naiiyak naman ako sa mga sinasabi mo...

Anu vah...akala ko ako lang emosyonal dito? Hehe...Ikaw rin pala.

Ano ka ba...iisa lang tayo. Nararamdaman ko rin ang nararamdaman mo no...

Haay. Kaya ko pa naman..Wag ka mag-alala. God is with me I know. :)

Kaya mo yan. Andito lang din naman ako. Mukhang pagpapakamartir ang gagawin mo...pero...naniniwala ako na may purpose yan. You will soon know it in the right time.

Oo. tama ka. Malalaman ko rin yun...Sa ngayon...kailangan kong enjoyin ang every moment of my life with my incoming new job sa makati and pagkakataon ko din ito to meet new friends. :)

Yeah. Meet new friends. Friends pa rin naman kayo di ba?

Yeah... Friends pa rin kami.

At least di ba?

Yeah. At masaya ako. Siguro hindi ko na muna iisipin ang negative feelings na itoh. There are so many reasons to celebrate. The goodness of the Lord. His love for me. ***** is still my friend. He keeps our friendship. And for now ok na sa akin yun. I still have my friends. And hey I am still young I can do all things for Him. I can serve. I will live my life to the fullest I promise. :) Hehe. I have my family. I have so many blessings...What more can I ask for?

him?

Ahahaha!

Yes...actually...he is still in my prayers. Yes...hindi naman siya mawawala. But I know sooner or maybe God is on the process of revealing something better for the good of us both. And I trust His ways better than my ways. Kaya...alam ko sasaya din ako because I know God wants me to be happy...right or right?

Haha! Yes, you are right. He always wanted the best for you. At siyempre sa ating lahat. :)

Masaya talaga ako... ^__^

Masaya ako na masaya ka. And congratulations nga pala sa iyo.

God did it. Pero thanks na rin. :)

You deserved a coffee treat dont you think? Hehe. Starbucks?

Yeheey! Coffee treat! Yes...Sige...bukas. :)

Treat yourself because you deserved it! :)

Yes I will do. Yeheey!

Para itong bata...

Tama ka na nga! Haha! Thank God I wont buy that digicam...Ahahaha (Sori makre... But I know you are happy for me. I am happy for you too. Natapos na rin sa wakas!)

Ikaw tlaga. Hehe. Pero happy yun para sa iyo no. Hehe.

Yes. Super saya ko talaga. ^___^ Yeheey!

*lines removed - super madrama. Baka makornihan kayo. Kaya binura ko na lang para sa lahat.

Comments

Anonymous said…
Oh no Kayren, may split personality ka na, waaa. hehehe! kwento mo yan nek time ha!
Emierald said…
hehehe... I'm so happy for you Karen... Sa wakas nagawa mo na rin ung hindi mo kayang magawa dati... Basta continue to be strong always! God is always with us! He knows what is the best for us!

Sabi nga ng friend ko, kung siya talaga ay para syo o siya ay may gusto syo... di niya makakayanan na mawala ka.. (But for now, hindi natin talaga alam kung ano ba ang feelings niya for you, so lets just wait...)

Basta isipin mo marami naman lalaki sa mundo eh (hindi lang si *****). Tska maganda ka naman, naka graduate ka naman, may work ka naman, mabait ka naman kaya imposible walang ma inlove syo noh... Maghintay ka lang, at darating din un! :)
M A K R E said…
naiiyak ako para sayo karen. :D

masaya ako kasi as in nagawa mo sia! inde naman natin to ginawa in the first place para sa mga wants natin sa buhay di ba? hehehe. makakabili naman tayo ng gusto nating gadgets out of our own money.

magiging happy ka din. enjoy lang ang buhay. bata pa tayo :D

congrats as in! so proud of you nena! :D :D :D :D
Kangel said…
@joni - hahaha! hehe...isang way ito to retell the story...hehe...anu veh..kita na kasi tayong lahat para presscon na...hahaha!
Kangel said…
@emie - yeah..hehe maganda ako. period! hahaha! thanks emie...nagblog ka sa blog ko haha! pero thanks sa support hahaha! nagawa ko na rin ang akala kong imposible..dami mo kasing tips hahaha!
Kangel said…
@makre - yeah...bata pa tayo! let's live our lives to the fullest! hahaha! labshu nena...kahit sobrang napressure mo rin ako...pero tama ka...we did it not because of the gadgets but because we want to change ourselves... Mabuhay tayo! Si God na lang magbibigay sa iyo digicam...hehe. :) God bless!
Oman said…
Hayyy. Kasarap maging bata at mainluv uli tapos ma-heart broken, tapos ma-inluv uli, tapos hiwalay, tapos ma-inliv uli. paulit ulit di ba?
Kangel said…
@lawstude - haha! true masarap talaga ang mainlove kahit masakit... hehe...pero that's life. ;)

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."