Skip to main content

Resignation blues (currently nararamdaman ni kangel)

And now my days now are counted.... I have finally pass my resignation to my bosses. And then silence...Relief...Happiness and then it follows...when I look on them...sadness...

Parang naalala ko tuloy itong post ito. Naalala ko na naman ang feeling. Really sad. Hindi pa dumarating ang araw...i mean yung effectivity ng resignation ko...sobraaannngg...nasa-sad ako.

But again my last post reminds me that God is in control still. Nangyari ito dahil may dahilan. Hindi pa rin ako makapaniwala na nangyayari nga ito...pero this is it na ang drama ko ngayon e. I am just following where He is leading me. I am happy. Yes. Pero I just can't help it eh. Hehehe...(Naiintindihan naman ni Lord)

But I know they will still be my friends...Anuman ang company ang pasukan ko. Whether I am important sa kanila or hindi...marami akong natutunan sa kanila. I have met different personalities, pinakisamahan, I have fun with them...I have shared to them my life story, my love story (hanubayun...haha!) at ganun din ginawa nila. I am really gonna miss them...a lot...


God is super amazing...because He did fixed my finances...Hindi nya kami hinayaan maging poor this Christmas...Kaya blessing in disguise na rin na ma-extend pa ako till December 7...I love you Lord...Galing talaga!

Halu-halong emotions...But I feel God's eyes on me...saying..."Ok lang yan...That's normal. Be strong...I am here..." Very comforting. Kung product man ito ng imagination ko or these words came from Him...effective ito. Nako-comfort talaga ako.

Sigh...Bakit kasi ang supeerrrr sensiiitttiiiveeee ko....Haaayyyyy! (Akala ko ba nagbago na ako? Hehe!)

Thanks kay ardee dahil kahit papano na-divert ang attention ko. Nalibang ako sa kuwento nya. You friend are so fabulousa! Haha!

Comments

ardee sean said…
panong hindi ka magiging sad, aber? eh syempre hindi mo na masyadong makikita ang pinakacute dito..ehem.. at hindi mo na masyadong mararamdaman ang katahimikan, wahaha.. hay naku.. yan na nga ba ang sinasabi ko eh nung una pa eh.. hayaan mo, hindi mo na masisilayan pa ang pagkamayabang ko pagdating sa 'alam mo na'..ahahah.. pero i tell you, once i'm there na..sorry..i can't say so much,..tsk..tsk..

but i wouldn't feel sorry knowing you coz you've been so good to a special child like me..though inaantay ko pa din yung libre..nywayz tanx for listening to kaguluhan ng minds and in behalf of all, still be here.. blog tau hanggang 108 na..heheh
Kangel said…
huhuhu...touch ako... :)

yeah...hindi na nga kita makikita eh anu naman...hahah! joke!!

your presence means a lot...kaya for sure mamimiss kita no. :)

masyado pa maaga to say goodbyes...and i think we dont need it? do we? hahaha! ;)
towr said…
good for you! (about the extension)

God bless! marami pang magaganda company darating sa iyo after mo sa company na yan.

maraming maraming salamat nga pala sa comments mo sa blog ko! sana magcomment ka uli. hehe. thanks
Anonymous said…
it's a mixed feeling of sadness and liberation when one resigns. I felt that when I quit from a previous job. But you'll be alright, kangel!
Oman said…
hey, everythings gonna be alright 'coz u have the talent, experience and education to pursue your next career move.

by the way, thanks for visiting my blog and i have just linked you. take care.
Scarlet said…
kapatid! ano ka ba?.. ayos lang yan.. feeling blue is part of life.. hnd moh maiiwasang ma-depress.. besides, so what kung super sensitive ka?.. at least hnd ka stone-hearted. mas mahirap un. kaya yan, sis. u'll get over it. ;)
Emierald said…
Kaya mo yan Karen! Kaw pa! Naniniwala ako syo na kahit san ka mapunta magiging ok ka kase u r so friendly tska masaya ka kasama. Wag mo na kame alalahanin dito kase we are all happy for you. Tanggap ka namin for who you are! Goodluck and Godbless sa bago mong work. Wag mo kame kakalimutan ha!? Minsan bonding tyo... :)
Anonymous said…
huy. why o why? Parang kakalipat mo lang jan a.. san ka patungo? :)
Kangel said…
@Riz - Sa Seer. Sa makati yun friend...Kita kits na...hehe.

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."