Skip to main content

God answers prayers :)

@Church - napagalitan ako ni ate jenny...isa sa mga lector sa Ministry of Word. Na-late ako sa mass. Hindi ako nakapag-procession. Uma-attend kasi ako ng binyag sa Paranaque at nagkayayaan na rin na mag-mass ng mga kasama ko sa SFC. Ayun...Nung una gusto ko ipagtanggol sarili pero hindi ko alam nanahimik na lang tlaga ako nag-pray. Then God showed me na kahit anong explain ko...Ako pa rin tlaga ang may kasalanan. At sa bandang huli tingin ko naman hindi sya nagalit. Parang "pinagsabihan" nya lang ako. Which is on the positive thought of thinking, concern sa akin si ate jenny. Hindi nya naman ako pagsasabihan kung wala talaga akong maling ginawa. At sa tingin ko...nakakahiya talga yun. Nahuhuli ako sa mga commitments ko...Mahuli na ako scommitments ko sa iba. Wag lang yun si God yung parati na lang na naghihintay sa akin...Haay...in the end of the story...apologetic at super sorry ako. Lalo na kay God na siyang center ng celebration ng Mass.

@SFC - Last Saturday night was our first chapter assembly...Heto na...haay...nakakatuwa lang yung experience kasi....medyo naiinis talaga ako sa isang tao dun...hehe.. Kay "prospect". Oh well...nakakatuwa kasi kahit na naiinis ako sa knya...talagang nagi-effort ang mokong para....hmmn ano nga ba...magi-explain...ahahaa! (teka anong nangyari? ah...basta...hmmmn...may nagawa syang di ko nagustuhan na ikinainis ko...) Or to just check na everything is fine. hahaha...nakakatuwa...kahit inis ako...nawala na lang eh. Ang sweet eh...ayun pinatawad ko na...Hindi nya rin naman alam na naiinis ako...nahahalata nya lang. Pero di ko pa rin naman ksi sinabi. Hindi ko tlaga siya pinapansin...pero...natutunaw talaga ako sa mga ka-eklavuhan na ginagawa nya...ayun...forgive and forget na lang ako...Badtrip no...ganito ba tlaga ang pakiramdam na ito? Kabulagan...haay...kamanhiran..... Haha! Just kidding...

Pero alam nyo ba...masarap kasi kapag ganun yung ginagawa nya...i mean yung "sinusuyo" ko in a way....Parang gusto ko na every week magalit eh...haha! Pero mabait kasi talaga si prospect...kaso lang engot....haha! eh kasi hindi nya alam na sya lang talaga ang gusto ko...hindi alam kung sino ba tlaga gusto...hindi pa nya kyang magdesisyon siguro...or just exploring stage pa sya. Haay....I hope...ma-pass nya na yun...Haay...bahala na si Lord si amin...sa heart ko...I'm on a battle...Sumugal na ako...Nag-hope na ako...Tumaya na ako. In the end...it's His will pa rin. Pero andun yung hope na mananalo ako. Gusto ko manalo. Maganda ang prize...Worth it. :)

@home - yeheeey... Sa wakas...we have our phone...wireless...PLDT...so yun...we avail the promo...parang cellphone din...hay naku...pare-parehas lang silang mga phones...haha! Tuwang-tuwa si mama...siyempre...at siyempre din kahit papaano...excited ang buong pamilya ko sa panibagong gamit sa bahay... :) I paid P2500 for the unit...Bukas pa ma-activate. Sana...magamit na namin. Excited na kami.Hehe.

@lessons learned - You know what I learned for the past few days...God answers prayers. He really did...It is not always positive...But yun yung the best. The holy spirit is protecting me each day sa mga temptations...And kahit antok na antok ako...alam ko ang worth ng pag-read ng Bible...to have daily dose of word of God...Para protektado ako at parati akong may inspirasyon on doing things God wanted me to do. It refreshes my soul. And God is talking to me each night with the verses.. Haay kahit sobrang antok na ako...basa pa rin...:) Sana...siguro yung dalawang wishes ko for the year...major wishes/prayers...makuha ko na rin yung sagot...In His time. :)

Comments

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."