Skip to main content

I'm at HOME! - SFC-ILC Conference 2008 at Expo Filipino

I've been so reallyyyyyyy busssssyyyyyyy!! Waaaa!

Sorry guys...andami lang talaga nangyari at heto ngayon lang ako nakapag-update ng blog. Masyado akong concentrated dito sa akin first project dito sa Seer. Masaya naman kasi sa totoo lang ito tlaga yung gusto kong environment na mapuntahan. Andaming magagaling at marami talaga ako natutunan. Excited naman ako dun sa first java project...hehe...sana magkaroon na rin. huwell...(be careful for what you wish for...sabi nga sa akin ng makulit kong officemate na si Carlos Ruel Gubatina. Hahaha! (kailangan ko i-buo para makilala ka naman ng WWW. hahaha!

Buti na nga lang kahit papaano ay nagiging ok pa rin ako kahit na windangers na sa deliverables. Mind you nakakatawa pa naman ako. Nakakapag-joke. I'm still me...Yay!! Hahaha.

Andami nangyari as in super dami. Pero di ba...cool lang dapat at maging positive. Siyempre God is my strength at marami pa syang pinapagawa sa akin eh...kaya...medyo di naman ako nagwo-worry.

So to start...ano na nga ba ang latest updates kay kangel?

1. Siyempre ang pinakalatest eh yung ILC. Wow...maraming moments...kakilig...iyakan...revelation...confession...and heartwarming stories...ang naramdaman at narinig ko. Superb experience ang SFC-ILC 2008. Hehe..siyempre marami akong kuwento at natuklasan kay hmmmn prospect...(hanggang ngayon pa ba??hehe - hindi ko alam... :D) But of course ang pinaka-super duper experience eh yung God's message sa bawat isa sa amin. Siyempre...yay...may message sa akin si Lord. I really cried when I felt Lord talking to me. Basta I know it's him...Period. :) Masaya ako dahil finally...I finally lift it all up...All my pains...Masarap isipin na God will always be there for you...kahit iwan ka ng lahat. We will always have our God with us...kahit ano pa tayo...kahit sinners pa tayo no...haay...the love of God is overflowing talaga sa puso ko.

Siyempre...pics pics pics....heto na...





paalis na kami neto..- nayong Pilipino

saturday night....

truly home....ILC wooohooo!



carefree sisterettess!!!




mass sunday morning...




Mimosa Subdivision - Gate


1539 House - dito kami nag-stay...sosyal








bed scenes....hehe...




arrival expo-filipino - friday night



sfc-ilc rocks...pictorial











sfc-ilc dinner - friday





sfc seminar registration - friday night




KFC - dito kami nag-CR break..haha!





2. So ano na nga ba ulet? Oh well si prospect na sinasabi ko sa inyo eh..ayun...we are good friends...sometimes honestly naiisip ko na...there is something...but when I observe it sa kilos nya at treatment nya sa akin...parang wala naman...

sa totoo lang...nahihirapan ako basahin sya? (Eh sino ba naman kasi ang nagsabi na basahin mo sya no? Haha!) Siguro nga...dapat tigilan ko...actually tinigil ko na naman mag-analyze eh. Tinigil ko na talaga. Actually inisip ko na rin kasi na may girlfriend na sya. Period. And if he does a girlfriend...dapat talaga isipin ko na rin mag-"move on"....hanuvah...the word!! Haha!

Friends kami but sometimes nagugulat pa rin ako sa mga pinagagawa nya. Sabi nga isa kong dearly sis...maybe there's hope. When he tried to look at me in the eye...waaaa....hindi ko talaga kinakaya...Baka kasi i-kiss ko...Haha! Kidding...Homigash...pasensya na...haha! Pero naisip ko naman since alam ng sis ko na ito ang may feelings ako dun kay prospect...ayun...baka naman ini-encourage nya lang ako.

Naisip ko na lang...I got special treatments from him...(I wish it was a hair treatment or skin treament...haha!) Feeling ko kasi sa akin lang naman sya komportable. At mas gusto ko isipin na ganun...masaya ako at contented sa mga nangyayari...At dahil I allowed God to have the pen of my life...Alam ko He is intervening in some situations...

Katulad kagabi...katulad nung isang araw. Sometimes...iniisip ko na iniiwas ako ni Lord sa mga bagay na makakasakit talaga sa akin ng sobra...And sometimes I believed He really leads me to the way He wanted (which he thinks the best for me....whether it is a place or a situation or sa person...) Ewan...malakas lang pakiramdam ko. Sigh.....

- to be continued...

Comments

Anonymous said…
KISS AGAD!

hahaha!
ardee sean said…
pablog..hehe..joke lang..

asan kaya dito si ?!? hhhmmm?!!
Anonymous said…
wow! alive pa rin pala yung expo.

nakapunta ko dun year 1998 pa. it was my first and last time. hehe..
Oman said…
what a fun group. have a pleasant week.
Anonymous said…
nice site here... :)

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."