Skip to main content

Stuck , Revived and Moving On

Andami ng kaguluhan dito sa opisina. Pero sa kabila noon...tingin ko naman ay nasa equilibrium pa. :) My bosses remain I think to save it and continue on whatever resources we have. Ika nga...let us all move on from here. :)

Actually I'm bored. Wala pa projects. So petiks. So research research...Basa basa. That's my job. Nasa Research and Devt team naman kasi ako...Hehe.

Ang tagal ko na pala walang updates sa blog. Marami na rin nangyari. Nawalan ako ng isang friend. Hmmn or he forgot that I was his friend din. I don't know. That is the saddest part. Pero, masaya na rin ako. Dahil we did not end that traumatic. Medyo lang. Medyo hindi na lang nya ako kinausap. And from then...wala na. I still prayed na anuman ang pasukin nya...will succeed in God's will. Good luck Ray Ramos. I know pag nag-cross ang paths natin ulit...if ever man...batiin mo naman ako. Hehe...Ako kasi...iha-hi pa rin kita with all the high energy...hehe. Good luck sa work at sa restaurant mo. ;)

Hmmn ano pa ba? Ah ang SFC.

SFC's fine. Medyo bihira lang kami magkahawshold dahil di magkasundo ang mga sked namin. I still served in Gawad Kalinga at Villa Paraiso sa mga SIBOL kids. (Sibol kids ages 3-7 year old) Sa totoo lang...kakastress :P Pero worth :D dahil mas marami akong natutunan with them. I relearn to be a child again. To have that child-like faith. I learned how to be patient. In short mas nagma-mature ang views ko sa sarili ko sa kapwa ko...naks...hehe.

Pero kailangan ko rin maayos ang sked ko sa upper household ko....yun ang hindi ako nakaka-attend...gagawan ko ng paraan. Pramis. Natutuyo na ako eh. I need fellowship with my beloved sisters :P Miss sharing my stories and hearing their stories din.

Hmmmn I know you will all ask...si ex-lablyf sa SFC. He is doing fine. We are friends. He is maturing kahit papaano. He still insists na wala sila ni ka-MU. Oh well. Bahala na sya dun. I respect kung ganun gusto nyang setup.

Heto pa. Work.

Ok naman ang work ko. Kanina ko pa nga dinidiscuss ang work (first paragraph pa rin)...Medyo tengga lang. Wala akong direct instructions pa for the next task/project. Ang ginagawa ko lang ngayon ay mag-build ng portfolio para sa project plan next year. Nakakainip. Huhu...Pero this is work. I should love this(now this is a direct instruction...hehehe...) Will reap the harvest later....di ba? (Encourage yourself some more kangel...more more... hehe)


Hmmnnn ano pa? Family ko.

Ah gusto ko lang i-share yung isang answered prayer ko. Dumating na yung nag-stokwa kong sister sa bahay. And thank God we reconciled. Dati kasi parang iniisip ko na sobrang mahirap gawin yun. Pero still I know that God gave me that strength and wisdom...to understand and forgive. He gives the perfect scenario talaga. Kasi naman...kagagaling ko lang nung mass. hehe...tapos dumating sya. And my mama asks me to fix everything between me and my sister. Ayun...feeling ko nitouch din ni Lord ang heart ng kapatid ko by that time. I know she missed us. The air is so perfect for reconcilliation. My mama cried. Natuwa siguro. (FYI lang...ung sister ko ung nagalit sa akin...Nagalit din ako before...pero di nagtagal un.)

Isa na lang ung pinagppray ko. In his will I believe mangyayari yun. All things are possible with Him. :)

Ayun...I will have a date with besfren later.

And I hope makapag TL na kam ni michelle. At makapag-coffee solo-date pero kasama ko naman si Lord... Need to rethink some decisions to make in the future. :)

Alright.. ;) chao time. lunch na :)

Comments

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."