Skip to main content

Friday the 13th and UPLB Feb Fair 2009 (nga pala V-day rin pala nun..haha!)

I went to UPLB Feb Fair last night. Nakisabay ako kina jason, kenz at jenine, kasama na rin ang bf ni kenz na si brad. Salamat especially kay jason dahil pumayag sya na makisabay ako. Napagod ang officemate ko na yun sa pagda-drive dahil sa mahabang biyahe. Nasabi ko tuloy sa sarili ko, kailangan ko na rin matutong magmaneho para mapakinabangan naman ako sa mga ganun trips. Gusto ko talagang makatulong din siyempre. Nga pala, kinabahan ako ng konti nung sinabi nya na first out of town trip nya ung biyahe namin. Waaa...Hahaha. Nag-alala rin ako sa kanya kasi hindi rin maganda ang lagay na kamay nya. Nabagsakan mo ng kamay nya ang kawawang dumb bell....hahahaha! Joke...it is the other way around pala. Sori.. Anyways..kinaya naman. Galing na driver ni jason. We're all safe na nakauwi ng manila. Salamat ulit jason. :)

Marami akong ikukuwento. Bago pa mawala sa isip ko ang lahat ng engkwentro at mga napagkuwentuhan namin ng naka-engkwentro ko, heto na nga at iba-blog ko. Marami akong na-realize and I feel like again God is speaking thru me with these friends. Friends are really angels. Don't you think? :) Masasabi nyo yan kapag nabasa nyo na ang mga pinagsasabi nila sa akin.

I heart UPLB!

Kung ililista ko ang mga bagay, lugar, tao na pinakamamahal ko talaga, makakasama dun ang UPLB. Sinabi ko nga sarili ko...hindi ko malilimutan ang lugar na yun dahil sa dami ng karanasan at mga aral na natutunan ko sa ELBI. Bukod pa yun sa exposure siyempre ng isang Unibersidad na katulang UP, dun talaga ako namulat, nagkaisip, natutong lumaban at i-execute ang mga desisyon ko...Andun na yung mga mali, medyo mali, medyo tama at tamang desisyon na nagawa ko sa buhay ko. Sabi naman ng Philosophy professor ko...relative naman daw ang truth. So ang nasa isip ko nun, basta matuto ako mapangatawanan ang desisyon ko...hanggang katapusan. At para sa akin, sa UPLB ako nag-mature. I managed to have my decision be executed after a very careful thought/self-mind debate of all the possible consequences. Andun na rin na pinaubaya ko rin sa Diyos ang mga consequences...Hehe.

Isa lang ang decision-making sa mga nahasa sa akin ng unibersidad na ito. Maraming-marami pa akong bagay na nalaman. Hindi matatapos ang article na ito kung i-enumerate ko. Mahal ko ang UPLB dahil sa kasimplehan nito, kalinisan at malayang pamamahayag...period...kuwit atbp...

What happened in Feb Fair?

After years since I graduated...I finally saw very dear friends namely Bob and Jumbo. Grabe sobrang close ko yung mga taong yun.

Bob - He is the one that introduce me to deeper faith in Jesus. Kung hindi ko nakilala si Bob, I think, I wont have this faith. At alam ko...it is all His plan that I met a very dear friend in him.

Jumbo- ano pa nga ba? Hindi ko lang makalimutan yung mga kulitan namin. Haha! I remeber na ni-kiss pa nya ako sa batok ko nun....haha! Nakaw na kiss yun tapos tili talaga ako to the max... How dare him talaga. Nagawa nya rin mabasa ang ilang pahina ng aking diary...haha! Kaya hindi ko talaga makalimutan itong taong ito.

Kaya naubos actually ang oras sa kuwentuhan namin. Kamustahan at kulitan forever pa din. I miss them so mats talaga. :)


At ang iba kong pang nakita.. :D

I also met on the way si Dags....Super friend..palaging nakangiti at super bait na tao. Si Voltaire...hmmmn. kras ko dati...sssshhh! hahaha! dormate ko sya sa Vetmed Dorm. Hindi nya alam na hidden crush ko sya noon pa. Kawawa naman. Haha. Ang saya saya talaga. Si David Buduan din pala na-meet ko ulit together with his gf. Hehehe. I'm glad he has moved on with shine....ka-lovelife nya dati. Nakita ko rin dun ang ilang ICS pips. Rainier and Sir Jach. And also Ali, our OJTrainee and her girlfriend Lara...if I remember it right. And Lalen...waaa...si katukayo na nalaman kong kabi-break lang din. Haaay. Ang buhay nga naman. Haaayy.....sabagay ako nga hindi pa rin kami pinagtatagpo...hanuvah.


Valentines day on Tagaytay? Haha!

We went to Tagaytay nga pala. Di namin namalayan na Feb 14 na pala nun...Joke lang. Dun kami natulog sa isang hotel dun. Maayos naman at nakabawi kami ng lakas. Alas onse na ng maisipan namin mag-Valentine lunch...err maglunch lang lahat. Naglunch kami sa Leslie's restaurant. Masarap ang pagkain...at maganda ang view. Siyempre di mawawala ang picture taking. Late lunch na kami nakaalis ng Tagaytay. Super fun naman.


May sasabihin ka pa ba?

Wala na muna. Haay. I have experience something different na medyo naguguluhan lang talaga ako ngayon. Pero ayoko muna magsalita pa. Bahala na lang si Lord sa iba pang mangyayari. If it His will. It will happen. :)


Nga pala...

May mga nangyari pa pala....heto yun.
- Walang booth ang UPSCA. Grabeh naka-ilan ikot na ako...wala pa rin talaga. Ang lungkot. Pero nakita ko naman ang booth ng COSS at iba pang orgs kung saan andun ang ilang close friends.
- Sabi si akin ni Bobby eh dahil yun sa desisyon ng dating director ng Student Affairs na bawal na muna magtayo ng booth ang mga religious orgs dahil sa kadahilanan na ang UP naman daw ay isang non-sectarian university. Ok ok ok. Fine Fine. I wont counter argue. haha! Pero hula ko sa kanya sa ex-director na yan. Kung hindi sya agnostic...atheist sya. Haaayyyy! Hehe.

I hope I can share pictures soon. haller namen....nag-a-upload pa lang ako eh..hahahah! Ang tagal!

Comments

Anonymous said…
napublish ba ung comment ko? uli nga! hehe!
may booth daw ang upsca. someone texted me the lcoation pero hindi ko na maalala kung saan kasi inerase ko agad ung text kasi hndi nmn ako makakapunta.
Kangel said…
hay naku sis... wala. :( pramis... i never saw them :(

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."