Skip to main content

Lessons in Life 101

Guys guess what?

What?

Marami akong natutunan sa buhay ko ngayon. I'm learning day by day. At maraming akong mga topic na hindi ko matanggap ngayon na tinatanggap ko na.


Sabado, nasa opisina ako. Workaholic? Hindi...Hindi pa lang dumadating yung sundo ko. Might as well gamitin ang oras para mag-ingay ang mga kamay ko. Gamit ang keyboard...maisisigaw nito ang laman ng isip ko.



Sa pamilya at opisina at maging sa mga kaibigan:

Natutunan ko na ang manahimik kung wala naman akong magandang sasabihin. Natutunan kong tanggapin na ang presensya nila ang nagbibigay kahulugan sa buhay ko. Ang makita sila na walang akong itinatanim na sama ng loob ang mahalaga sa akin sa ngayon. Ang happiness nila ay happiness ko din. Yun ang importante. They may be happy and I am sad. I learned to be happy in my life kapag masaya na rin ang mga taong nasa paligid ko. Gusto kong mahawa ng kasiyahan.
At nakakasawa na maging bitter. di ba?


Sa mga taong inakala kong sobrang mahalaga ako sa buhay nila na hindi naman :D

Salamat at nakilala ko ang mga taong ito. Ang mga taong ito ang nagtuturo sa akin na may mapait na parte ng buhay. Ang pait na ito ang nagpapaalala ng mga daan na tinahak ko para makapunta ako kung saan ako ngayon. Ang mga taong hindi ako sinasadyang saktan na somehow nagbigay sa akin ng mga aral. That life is not really fair. I may fought the battle but not won it. Pero ang importante hindi ako nawalan ng hope. Hope that I will be a better person after this. At yun ang ang magiging weapon at defense ko on my next battle.


Now tell me sobra na bang malalim? Haha!

This article is not advisable public blog readers out there. Hindi nyo yan mage-gets. Pag nagets nyo yan, ibig sabihin kilalang kilala nyo si kangel. :)

Ok back to reality. :)

Comments

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."