Skip to main content

Remember David's trust

I am so troubled right now. Restless. Stressed.

Stressed with so many things in this world. Threat. Worries. Responsibilities. Uncertainties and Sin.

Sobrang bigat ng pakiramdam ko. A lot of thoughts have been running on my head back and forth. Naramdaman ko ang pagod.

I just want someone who will tell everything will be alright. That I dont need to think and be so serious about it. I want my comfort food, my favorite coffee on my table right now. Pero pagud na pagod pa rin ako.


Nalulungkot ako pero I'm keeping the fight still. A friend told me na kaya ko ito...with the grace of the Lord. Pero dumarating lang talaga sa dulo na hindi ko na kaya. Iri-raise ko muna ang white flag.


Pero alam nyo ba what God made me realized today? That I can fight all these things that seem to running as "giants" in my life. And then I read a passage from 1 Samuel 17:33-50. How David shows his trust to our living God.

"The LORD who delivered me from the paw of the lion and the paw of the bear will deliver me from the hand of this Philistine."

45 David said to the Philistine, "You come against me with sword and spear and javelin, but I come against you in the name of the LORD Almighty, the God of the armies of Israel, whom you have defied. 46 This day the LORD will hand you over to me, and I'll strike you down and cut off your head. Today I will give the carcasses of the Philistine army to the birds of the air and the beasts of the earth, and the whole world will know that there is a God in Israel. 47 All those gathered here will know that it is not by sword or spear that the LORD saves; for the battle is the LORD's, and he will give all of you into our hands."
This trust. I need to remember this David's trust in the Lord. I failed to remember when I'm in the lowest point of my thoughts and concerns.

And the Lord never fails. He pours down his grace upon me like never before. I feel lighter now. Magiging ok na ako. :)

Comments

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."