Skip to main content

Nice Weekend

Nakakalungkot lang simulan ang araw na may mabasa ka sa blog mo na hindi nakakatuwa. Sa kabila ng lahat ng gud news this weekend at kung gaano ito ka-fullfilling para sa akin ay mababasa akong hindi maganda.

2nd Month sa Talking Hands

Nakakatuwa na makasamuha ko uli ang mga deaf and mute sa Immaculate Conception Church. Kahit hindi sila nakakapagsalita at nakakarinig ay nakita ko na interesado silang makipag-interct sa amin ng kasamahan kong si Tope (ang dakila po naming brod sa UPSCA – para kay Rom). Ang hirap nga lang kasi talagang kaunti pa lang ang alam naming na sign language. Magaganda ang art works na nagawa ng mga kasamahan namin. Yun lang no… yung sa amin hehe… hindi namin natapos… Sinamahan kasi namin ng tawanan at kwentuhan yung paggawa kaya hayun… Frame lang ang nagawa namin. Hehe. Pero kung enjoyment lang naman. Sobrang enjoy yung buong session.

Special thanks para kay Tope dahil sa pagpunta nya nung Sunday. Pero brod, sa sunod agahan mo ha…para maka-attend ng class.

Thanks Jess and Ira. Ang gagaling nilang mag-sign language. a=Akala ko mga deaf and mute kayo nung una ko kayong mamimeet. Joke!




Crying Saturday Night

For the first time matapos ang pagsusunog namin ng kilay nung college eh, nagkasama kaming magbabarkada. Kumpleto. Siyempre andun yung kaunting kasayahan at inuman na hindi naman mawawala. At ako na hindi pa kailanman nalalasing ay hindi pa rin nalasing.Hehehe! Pero know what I found out? Grabe pala tlaga yung mga hurt experiences na nararamdaman ng mga barkada ko…Nakakalungkot sobra.

Masaya naman kahit papaano ang bonding na yun kahit may konting confrontation na naging ok naman kasi nagkaayos na sa wakas ang dalawa kong kaibigan si Yeh at Katty. And as per Catie’s feelings are concerned…di ko na I-detail ang mga nalaman ko. Pero yung ginawa nya yung nyt na yun ay ang siyang magiging turning point ng buhay niya (I hope). At sana magkaroon na rin siya ng peace of mind at finally decision na finally makapagbabago ng tingin niya sa takbo ng lablyf niya. Geeez! Grabe what a night!


And finally,

I knew who wrote that comment sa last entry ko. At alam ko na wala na talaga akong magagawa sa pag-iisip nya. Matigas ang kalooban niya talaga. At katulad ng sinasabi ko sa kanya noon pa. Naawa ako sa kanya dahil hindi niya nalalaman ang ginagawa niya sa buhay. He had hurt me again this time. Pero hindi ko na po siya paguukulan ng pansin. Noon hopeful pa ako na magbago ang taong ito at hanggang ngayon ganun pa rin naman…Sana hindi siya maging duwag na harapin ako. Pinahihirapan lang naman niya ang sarili nya. Brave words… ha? Yes… Pero totoo.

Comments

Anonymous said…
ahem... deep pa din entry mo..

BTW, natuloy ka ba na nanood last sat? maganda ba yung mubi?
Anonymous said…
hehe... that night is great tlga... ang daming nakakatawang pangyayari... 1st, nalasing kami ni kah sa pulutan grabeh... sarap ng chicken at boy bawang hehe.. 2nd, crying ladies c apols and yeh, bec. of the conflict between them, pero muka clang yagit ng magkabati... hahaha! sayang d u nakuhaan ng pic. kah.. 3rd, c cathy.. grabeh xa ha.. pati akoh sinipa?! haha..
pero, im glad, ngkabati na c yeh and apols... i had a great time with u guys...
sa susunod ulit ha...
Anonymous said…
cenxa na akin ung comment... sa taas haha...
leigh =P

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."