Skip to main content

Christmas Parties Galore...

Update.update muna..hehe.

Share ko lang na tatlong Christmas parties na po ang na-attendan ko.Hehe. Oo nga at masasarap ang pagkain na siya naman tlagang gusto ko.neg-enjoy po ako sa bawat party na yun.pero hindi ko namamalayan na napapagod na pala ako. Kanila lang kasing umaga ay sinumpong ako ng aking bestfriend na sakit. Ayun at hindi ko na naman ako nakatuloy sa sa isang tutorial session ko sa bicutan. Hindi ko alam pero naisip ko rin na there is reason for everthing. Paraan lang ng Diyos para mag-break muna..wala na kasi akong pahinga talaga. ;) Oh well.hehe.


Company Party

Oks naman naging party ngayon kaysa yung dati. Masarap ang pagkain at pinaka-fave ko eh yung nai-serve na dessert..Yum yum! Haay..sana makatikim ulit ako nun.

Kwento ko lang lang ulit.At the last minute ay talagang lito ako kung pupunta sa Crowne Hotel pero hayun..dahil sa sinabi kong pupunta ako.pumunta talaga ako.Nakakahiya naman kasi kung hindi. At siyempre sinilip ko lang uli ang party nag-register tapos fly na ako sa sunod na party sa Paranaque naman sa Sun Valley.


Singles for Christ (Unit) Christmas Party

Naku naman.ang naalala ko lang ay inaabot tlaga ako ng malas nung papunta pa lang ako sa Sun Valley para nga umattend na naman ng Christmas party ng community. Ang malas kasi sobrang nagmamadali ako noon.pero lahat ata ng bagay ay gusto talagang bumagal. Anak talaga ni enteng! Hahaha! Nakakaloka ang bus ng sinakyan ko. Lahat ata ng bus stop station ay hinintuan.kahit na mag-cause pa siya ng traffic keber talga.bsta dumami ang pasahero. Ganun talaga. Haay gusto ko ng tanggalan ng kilay yung bus driver. Pero siyempre.composure ever di ba.Haay.grabeh wala akong nagawa na lang talaga kundi ang tahimik na mainis at magdasal.Haaayness..ka-stress talaga. Hahaha!


And then bumaba ako ng Bonifacio para sumakay na lang pa-south papunta nga dun sa lugar. Haaay.grabehhh ito na ung sumunod na kamalasan.Anak ni Enteng at ni Teteng talaga. Nalanghap ko ang buong polusyon ng Nichols.Sobrang usok ever at alikabok ang pinalanghap sa akin ng mga buses at mga panget na dyip na yun. Grrrrr! Hahaha! Grabeh kasi rush hour ata ang 9pm sa lugar na yun at lahat ng jeepneys ay puno ng pasahero.Nung mga oras na yun.hiniling ko talga na maging lalaki na lang tlaga ako.para magawa ko rin ang sumabit sa jeepney na hindi ako nahihiya. Syaknesss.kaya ko naman tlaga ang sumabit e.Yun nga lang dyahe talga ever di ba? Girlalu kasi ako. Hahaha!


Dumating yung time na nawalan na ako ng hope. Inisip ko na baka ayaw ni God na tumuloy ako sa Sun Valley. Wala lang kasi nga parating puno yung mga dyip na dumadaan nung gabing yun. Kaya naisip ko na rin na baka nga ayaw talaga ng pagkakataon di ba? So I asked Him.. “God..gusto nyo pa po ba akong pumunta sa SFC Christmas party namin?” Ayun..kasi napagod na rin akong lumanghap ng usok e. Pero would you believe na at that moment sumagot Siya agad. Dumating ang FX na meron mabait na driver. Oldies na siya.Nakita nya kasi kaming mga girls na walang masakyan.kaya huminto siya at pinasakay kami ng walang bayad. Hanggang Merville lang siya.pero ok na yun sagot para sa akin na gusto ako ni God na tumuloy sa party. So tuloy ang lola mo.Haha!

Eventually nakarating din naman ako sa lugar ng party - safe and sound .Ang again.God is good dahil sa likas talaga ng late ang mga Filipino.dumating ako dun na kakasimula pa lang ng party.almost.hahaha!

Nakakaloka at ang saya ng naging party namin. Dami rin food.Madaming oras ng bonding moments with SFC brods and sisses.Kainan at sayawan at maraming games.The night served its purpose.

Lahat ng mga alinlangan ko nabura lahat. And I know God is still there watching me. At alam ko nakikita nya ako masaya nung night na yun.at alam ko yun din ang gusto nya para sa akin. Di ba God?



Ministry of Word Christmas Party

First time kong naka-attend ng Christmas Party na sa simbahan ginanap. I mean sa loob ng isa sa mga rooms. Isa na po kasi akong proclaimer ng word ni God. Isang lector. Kasama kong nag-party ang mga commentators and lectors na katulad ko kagabi. Akala ko magiging boring.pero it turned na marunong rin palang mag-party ang mga syonda at syondo.hahaha!

Nagkaroon ng games at kainan. At siyempre di ako nagpatalo sa mga games. Sumayaw ako ng walang kamatayan boom tarat tarat! Hahaha! Just imagine na lang kung paano nagawa ng katawan ko na kumembot at magboom-boom sa harap ng maraming tao. Akala ko walang papalakpak pero in fairness meron naman nag-clap..sabay sigaw na yeheeeeey!!! Itigil na iyan! Hahaha! Joke! Hahaha! In Fairview binigyan ako ng prize gift.pakunswelo daw.hahaha! Joke.

Seryoso na.masaya yung party at enjoy. Isa lang napatunayan ko. nakakapag-enjoy din pala ako kahit ang mga kasama ko ay mga maso-syonda. Masaya silang kasama as in super. Masarap ang pagkain na inihanda nila at game na game sila sa mga games. At higit sa lahat, nagkakasundo-sundo kami sa isang bagay. Our service is for the glory of God. And sa party na yun.alam namin lahat na blessed un kasama na rin kami. Hihihi..

Finale

Sa haba ng kuwento ko..hindi ko alam kung may babasahin pa kayo.hahaha! Pero sobra po ang pagod sa kaka-attend ng mga parties na nabanggit ko.. Hirap maging artista pramis. Puno ang sked parati. Oh well..Hahaha! Pero masaya ako at super enjoooyyyyy ako.pramis. At yun na lang ang mas magandang isipin kaysa un pagod di ba. Bawi na naman un sa masasarap na pagkain at kuwentuhan na napagsaluhan namin sa party..

At higit sa lahat.. gusto ko mag-thank you dahil kung hindi Ka nag-birthday walang Christmas parties galore di ba? Thanks Jesus for making our parties complete and enjoyable. Salamat sa mga resources mo na walang sawa mong binigay para maidaos ang mga parties. And thanks po sa lahat. For coming into our lives. For saving us. Happy Birthday Jesus. Dahil po sa inyo.tuloy na tuloy talaga ang Pasko namin. =)

Merry Christmas to all!

Comments

Anonymous said…
nice write up sis. :)

Im so happy for you na ur serving and having fun at the same time. viva galore talaga ang singlehood kse we have all the time in the world to do things we like, keber sa pagod.

God is truly good. na-amaze ako dun sa fx na dumating. Merry Christmas sis! pagpatuloy mo ang pag-bloom mo sa showbiz, este sa service pala! haha!
Kangel said…
yeah sis...mabuhay tlaga ang showbiz career naten ay este service career natin... hahaha!
Just-iced said…
wow karen! hectic ang sched mo this season. at may party ka pa later with the SEO naman na may 80's theme. hehe. Enjoy! =)

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."