Skip to main content

7 Bagay lang…

Pitong bagay lang ang pwede kong ma-share ngayon bilang sagot sa pag-tagged sa akin ni reah. Hehe. Heto at nagmamadali na naman ako dahil wala na naman akong oras. Lagi naman.

1. Actually bukod sa stuff toys, kinakausap ko din ang mga halaman, ang mga hayop esp aso at pusa dahil yun naman ang common na nakikita ko. Ay pati pa pala manok…Hehe. Yun naman ang meron sa bahay. Hindi ko alam kung bakit ko rin nagging hobby ito. Pero feeling ko kasi naiintindihan ko sila. Ganun. Hehe. Ang weirdo…Haha! Sobra…Pero totoo. Hindi ako si Dr. Doo Little o yung mga taong sinasabi nilang may berdeng kamay o green hands…pero pinapahalagahan ko ang lahat ng buhay…At kung ano ang lahat ng pwede kong maramdaman (gutom, lungkot, saya, atbp) ay naiisip kong nararamdaman nila. So yun. Sa case naman ng stuff toys…pili lang ang kinakausap ko. Lalo na yung personal choice kong stuff toys…Hehe. Stuff toys never leave you know… They are just there to listen… They sometimes nagged you too. Hehe. Tama na..ang weirdo ko na talaga. Haha!

2. Meron pala akong ganitong attitude - "I treat you the way you treat other people." Napansin ko lang yun lately. Hehe. Pero di naman yung isang revelation na unique sa akin. Pero ngayon ko lang kasi nalaman e. Haha. So kung mapang-asar ka sa iba…(kahit hindi sa akin/ especially sa akin) ganun din ang magiging pakikitungo ko sa iyo.And so there…gets nyo na. Hindi ko yun sinasadya. Pero I am trying my best to change this attitude. Matindi pala akong mang-asar..hehe. Yun lang ang negative dun. Pero kapag nice ka naman sa akin…super nice rin ako sa iyo. Pero di ba dapat hindi ganun…What you think guys? :D

3. Kung meron lang akong isang guy na pinapangarap na ma-meet in person si Vic Zhou yun.. Hehe. Super crush ko talaga sya. And by the way…pati pala si Piolo Pascual. Hehe.

4. Madali akong magtampo. And I am so sensitive sa mga words na sinasabi ng ibang tao patungkol sa akin. Esp. when it comes to pakikitungo ko sa kanila. Esp…kapag close sa akin ang taong yun…When I hear them say some negative things about me…I really feel depressed. I may not be able to talk to them for days. Pero ako rin naman ang kakausap sa kanila ng una dahil hindi naman nila malalaman na nagtatampo ako. Hehe. Haay. (That’s your karma for being so tactless Karen! Hehe)

5. Hindi ako mahilig sa maanghang. Bikolana ako ha. Ang taong mahihilig daw sa maanghang ay sweet daw. So that explains everything. Hahaha! Hindi ko rin sobrang like ang mga sweets. Makatikim lang pwede na sa akin. Pero ang maanghang talaga…haay…grabeh…it is a big NO kapag sa ulam. Pag carry tiis…pero…once mo na lang ako mapapatikim..wala ng second chance..Pramis yan. Haha!

6. I like keeping letters/cards from friends. I really treasure them. Kahit yung mga little notes na wala masyadong kwenta…I keep it. Wala lang. But the sad part is…most of my collections ay nawawala rin kasi hindi ako organizer. I forgot things/events most of the time. Haay.

7. Hindi ako mahilig mag-shopping. Kuripot ako…Pero hindi halata. Sa sarili ko lang siguro…haha! Wala rin kasing oras. Saka mas naiisip ko na mas ok na ako bigyan na lang ako ng biglaan(surprise) kasi parang mas exciting yun. Or bilhan na lang ako kahit ako na magbayad. Nahihirapan akong pumili kahit alam ko na gusto ko. Andami kasi choices. I tend to compare prices at siyempre dahil alam kong wala akong luxury ng time para halughugin ang mga malls, umuuwi na rin lang ako matapos kumain o manood ng sine. Sobrang dalang kong mag-shop. Kaya kakaunti rin ang damit ko. Pero di naman ako nagsisi. Madalas lang akong masermunan ni mama dahil hindi raw ako bumibili man lang daw ng isang blouse o kaya pants…Sabi ko naman bilhan nya ako…Eh ayaw rin nyang lumabas ng bahay saka nahihirapan daw syang pumili. Haay…Feeling ko…alam ko rin kung saan ko nakuha ang attitude na ito. Hihi.


May sasabihin pa sana ako pero since 7 lang…so hanggang dyan muna. Hehe
Salamat sa mga nagbabasa. Hehe.

I’m tagging Rom, Makre, Bheng and Sherwin.

Comments

Anonymous said…
buti ka pa mahilig magshopping..ako hindi..haha! :D

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."