Skip to main content

Transformers

Hindi ko nagustuhan ang Transformers nung bata ako. Inisip ko kasi na panlalaki lang ang mga robots. At hindi ko rin maintindihan ang story nya kasi bata pa lang ako nun at hindi pa rin naman talaga ako nakakaintindi ng Ingles.

Nung Linggo - July 1, 2007 pinanood ko ang movie na ito. Hehe. Mag-isa. Hindi ko na rin mahintay ang mga tao...So ako na lang. Hindi naman ako nagsisi. Hehe. Puno ang sinehan siyempre. Matapos kung lumabas ng sinehan...wala akong masabi talaga. Nakangiti ako at in state of shock pa rin sa sooobbbbrraaaanggggg OK, GANDA ng effects sa movie.....Ilang beses ko yatang nasabi ang salitang "GRABE!"...At sa maniwala kayo at sa hindi....gusto ko ng panoorin ang Transformers na cartoon series na yan dahil sa movie na yan. Haha! Isang obra maestra ang ginawa ni Michael Bay at ang latest technology ng CGI para maging makatotohanan at live action pack ang pelikulang Transformers.

Saan ka ba naman nakakakita ng mga robots na sa isang kisap lang eh nagbabago na ang anyo mula sa isang kotse o sasakyan o helicopter ay nagiging buhay na robot...Nagsasalita at mas mabilis mag-process ng data. (Warning: spoilers!) Di ba? Natutunan ang English language dahil sa world wide web at nakita ang hinahanap nilang salamin sa eBay...KAMUSTA NAMAN YUN? Haha! Sa sobrang bilis...nakakabilib. Sa totoo lang, nakita ko sa movie na yun na maari pa lang mas mahigitan ng robot ang tao. Isa itong nakakabilib na movie na hindi dapat palampasin. And take note...wag nyo lang itong panooring sa dvd o yung piniratang vcd version nito. Magsisi kayo. Dahil mas ok at mapi-feel mo kapag sa big-screened version talaga ang napanood mo.

Haay! Katulad ng sinabi ko...ibabangon muli ng movie na ito ang child instincts/curiosity mo sa mga robots. Maalala mo ang lahat. Si Optimus Prime, Bumblebee, Jazz, Ironhide, Ratchet na bumubuo ng Autobots at mga Decepticons na pinamumunuan ni Megatron.

Summary ng kuwento..(Spoiler). Basta dahil yun sa CUBE na napunta sa earth. Na kailangan makuha ng Decepticons para makapag-build sila ng army to destroy humans at pamunuan ang earth. Savior: Autobots. Nagho-hold ng clue si Sam Witwicky. Autobot's mission is to destroy the cube and protect humans from the decepticons. At siyempre protektahan si Sam na may hawak ng clue para malaman ang kinaroroonan ng CUBE. For more information. Please visit the official website Transformers.

So sa mga di pa nakakapanood. Please don't miss this film!

(Parang nararamdaman kong gagawing sequel ang movie na ito. Hehe.)

Pahabol pa...Wala lang...kaka-touch lang si Bumblebee! I love Bumblebee na... :) Waaah! :)

Comments

Just-iced said…
"It's a robot. You know, like a super advanced robot. It's probably Japanese. "

TRANSFORMERS!!!! hahahaha. lufet noh? and yes, there's gonna be a part two. ;) i can't wait!

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."