Skip to main content

Kangel's New Year's Resolution 2008

Habitually....and religiously heto na.. ginagawa ko na ito...So here comes my new years resolution for this year. Hehe.


But wait there's more....Hehe..bago nga pala yan...Check muna natin yung mga natupad ko last year sa post na ito.



1. Siguro ang gusto kong mabago ay yung temper ko pagdating sa mga boys. Hindi talaga kasi maganda. Ang ikli ng pasensya ko. Actually both sexes rin kapag inaatake ako ng pagkatopak. Haha! Pero alam ng mga malalapit kung kaibigan kong paano ko pinaglalaban ang matagal ko ng struggle na ito. Sana tlaga humaba ang pasensya ko sa kanila. At sana matutunan kong kontrolin ang temper ko. Sana mabawasan ko yung pag-iinit agad ng ulo. Patience lang talaga. Sighness. - check...pero meron pa rin...konti... hahaha!
2. Sana mabawasan ko na rin madaling mainis lalo na sa bahay. Feeling ko araw araw akong meron e. Shock absorber ko actually ang mga kapatid ko sa bahay. Wawa naman. Pero kung mako-kontrol ko lang ang inis ko, mas magiging ok ang lahat siguro. - check...(pero accdg to our bunso...mas worse daw ako this year. ah bahala sya...feeling ko naman...nabawasan talaga.)
3. Ipagpatuloy ang pagbabasa ng Bible =) - at ipagpapatuloy pa po...hindi ko pa rin tapos...(actually hindi man lang ako naka 3 books...lungkot)
4. Sana maiwasan ko na rin mag-taray. - check (sana)
5. Sana maging mas maging active pa ako sa service sa community. - (aww! hindi ko masyadong natupad)
6. Sana matutunan ko uli ang pagkakaroon uli full trust sa mga tao. - check
7. Sana mag-grow pa ako more - spiritually. - check (yes naman... )
8. Sana matutunan ko na ipagkatiwala kay God ang ibang areas ng buhay ko na kailangan ng change. Alam ko meron pa kaya naman..handa ko yun I-surrender at gusto ko lang matupad sa akin lahat ng plans nya para sa akin. =) check (i did some...but not all pa rin...on process pa din yung iba....)






So far...almost 70% po ay nagawa ko naman. Not bad...Haayy. Ang biggest disappointment ko lang ay yung hindi ko pa rin natatapos ang bible reading ko.
At dahil dyan...and New Years Resolution ko ngayon 2008.

1. Read the bible. - Finish :)
2. Lessen ko na rin yung pagiging emotional ko...(Over ako this year). I should learn to handle my emotions.
3. Learn to be more contently happy.
4. Maging active ulet sa SFC community.
5. Lessen yung procastination sa work. (Sigh...ngayon ko lang nadiscover eh...hehehe)

Ito lang muna...Mukang serious no...Ay may isa pala.

MAGPAPATABA AKO THIS YEAR.(Hahaha!)

So help me God... :)

Comments

Anonymous said…
happy new year, kayren! mwahness! mishu so much. :)
M A K R E said…
gudlakers karen! :D

sana tumaba ka nga wooot! :P
Scarlet said…
hey hey.. :) item no. 1 on your list should be in my list, too! unfortunately, im not a fan of resolutions. lol. the heck. anyway, keep in touch, my dear! thanks for the YM addup! stay hot.. tsss.. ;)
gerrycho said…
nice naman... :D
hindi ko maimagine na mataray ka karen... hmn, bakit ganun...

niweys... hopefully nga, mas ok naman ang mahabang pasensya...
Oman said…
good luck on ur list. happy new year again.

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."