Skip to main content

Happy New Year 2008! (A Year-end Report... Hehe)

Maligayang bagong taon sa lahat! Yeah...sa sobrang kabisihan ko during this holiday season...(kain, tulog at kain tulog po ang ginawa ko...ahahahah!) ay hindi ako nakapagpost. But I greeted the year with smile. Pray for the blessings ahead at siyempre...thank God for the wonderful year na binigay nya sa pamilya ko.

Gusto ko kong maging year-end report ang post na ito...Kaya sa abot ng makakaya ko ay aalalahanin ko ang major ups and down ni kangel this year 2007. Gusto ko rin isulat dito ang aking new years resolution na taon-taon ko ng ginagawa...Hehe. And thank God may natutupad naman. Hehe... God is amazing talaga. He has blessed me with....(teka di ba i-enumerate ko...ahaha.wait lang...)

Start ko na. :)


What happened during 2007?



Thanks to the wonder of internet and blogging...nairecord ko pa ang lahat mga memories ko for the past three years. And here comes the highlights of 2007. (Give it to me baby! Ahahaha!)

January - Event siyempre dito yung birthday ko. And di ko malilimutan bday ko na ako ang naghanda. Hehe...Naalala ko pa nagtampo pa ako sa family ko dahil sa hindi man lang sila nag-efort na handaan ako ng cake...ahahah. Eh every birthday nila yata ako ang sponsor ng mga cakes nila...at mga handa. (Anu ba yan...nanumbat...Ahaha!) Siguro...naghanap lang ako ng atensyon alam nyo un...hehe.. Pero case closed na ito. Alam ko rin naman sa sarili ko na nagiinarte ako... Hehe.. Some of my wishlist did come true on my birthday. The starbucks tumbler from joni and rom, a bible from mareng reah at yung mga remaining wishlist natupad later that year. This includes my IPOD (i bought from reah), my laptop (i bought last October), and my trendy seconsana bag...(pero hindi black..hehehe!). God has blessed me not with things but with friends with a big heart. I love you guys...I can feel the love of the Lord because andyan lang kayo. :)

Na-addict din ako sa Princess Hours. At January pa lang natapos ko na ang series na ito. (naunahan ko pa ang abs-cbn...hahaha!) Happy ang new year namin dahil dami ng pictures na nakuha ko. Hehe... Here's my only post in Janury ->>>http://kangelsconfessions.blogspot.com/2007/01/princess-hours-new-years-resolution.html
where I wrote my New Years Resolution na mamaya ko na sasabihin kung ano ang nagkatotoo...hehe...

February - ito yung may nakakatawa akong post...at yung tampuhan namin ni mama noon na natapos. Umalis ako sa bahay namin dahil sa sama ng loob. Imagine? hahaha! Pero andami ko natutunan nun...Pramis. Ang pinakahighlight na na-aalala ko eh yung...na-hurt ang lola mo dahil sa revelation ni Lord...that night, when I saw this lolo...Heartbreak talaga ako nun february...Haay...kabwisit.. haha! At siyempre..there's Febfair na ang saya saya :)

Ito yung sample ng post na kakatawa.


Noong grade 2 ako bumibili ako ng left over na junk foods ng classmates ko. Opo.. in short tira-tira. Eh ano naman ang naisip mo at bumubili ka ha Karen? Anu baaah?!! Isip rin ako isip kung bakit. Ah alam ko na.. May baon kasi akong pagkain noon.. Luto ng mama ko. Yun in short…konti lang dala kong pera nun para bumili kasi nga may baon ako. Eh bata lang ako at nainggit ata ang lola mo sa mga ka-service ko na bumabaha ng chichi (junk food) pag-uwian. Mga nagyayabang e.. tapos ayaw naman mamigay. Kainis talaga. Those were the memories. Haha! Saka 2 pesos lang naman ung left over. Hahaha! Nag-rason pa..Anu baaah..Karen! Hahaha! Grabeh hindi ko pa rin na-imagine na nagawa ko yun. Nagpauto ako sa ka-service ko na yun…Grabeh. Haha! Take note tanda ko pa yung binibili kong left over. Ang pinaka-favorite ko pa nun eh yung Humpy Dumpy. Yung color yellow ung cover. (Over na talaga! Haha!)


March - This includes yung talk namin ng hh leader ko na si ate arlene. She know about the guy na gumugulo ng isip ko..Hehe. (Anubayun!), my forever lament sa gulo ng brain and heart ko. Bwisit kasi yun e. Hahaha! At ang pinaka-highlight and resignation feelings ko nun. Nagresign ako sa aking first loved na company. That moved was really hard considering na iiwan ko ang team na nagmahal sa akin and my SEO Manager mareng reah. Nasa kaguluhan tlaga kasi kami nun...dahil sa sunud-sunod na resignation. But thank God she understands. At nagresign na rin sya after rin nun. :) I was diagnosed to have a pneumonia. Grabe ang play of emotions ko this month.

April - My great shift came this month. Lumipat ako sa bagong company.Smart bro installation pala ito...Hehe..(yes! Malapit ng matapos contract ko..Yesss!!) And siyempre my holy week schedule was posted...hehe...May nangyari dyan alam ko...Yung Good Friday. Hindi ko yun malilimutan. I just dont know kung...bakit di ko napost...teka..

May - this include my first days of work sa SYKES, walang masyadong nangyari. :)

June - I read the the book of Bo Sanchez's, The Past Does Not Define Your Future. A very inspiring book. Walang masyadong major event. :)

July - Ang masayang SYKEs Paradiso 2007 happened.(Hindi ko malilimutan yun. Hehe). I watched super uber Transformers... (Movie of the Year 2007 para sa akin). I had overnight with my friends Joy and Maie. :)

August - You can read there the very controversial "Kangel's Possibilities", our TLC Anniversary, MMLC happened (Awww! Ang saya ng event na ito.. The most memorable one! Hehehe!), And I was so addicted to Yancey's book, The Jesus I Never Knew. (nice one... really =) )


September - Nasa SYKES pa ako nito... kaya naman...andito yung IS Fiesta games, ang IS girs fish(waaa namiss ko ito!), at ang paglaya ni Erap na kinagulantang ng buong blogosphere.

Nga pala...a date with my pastor frend...also happened this month. Hehe... :)

October - This is the month of another resignation. Itong month na ito ang chaos months ko.. Naging successfull din ang operation ng kapatid ko na si phen and together with that is a miracle. Finally, yung nagkaroon na rin ng reconciliation ang mama ko at si jean. For more than two years din sila na hindi sila nag-usap...and this month...the God made a way to reconcile them. This is an answered prayer... :) Thank you Lord :)

Kasabay nito, ay umamin din ako naging inactive ako sa SFC dahil sa kalituhan ng heart, trials sa family at sa mga work related problems ko... This is really a testing month.

Sa kabila nun...dumating si Tiera sa life ko. Kaya super happy din ako. Finally yung isa sa matagal tagal ko na rin dream...Natupad na...Hehe. (Sori ambabaw ko tlaga ...haha!)

God really knows how balance things in my life. :)

November - This month naging Catholic si Kuya Jhun simula nung naging SFC sya. Bago sya umalis ay nabinyagan sya. Nakakatuwa lang na malaman na may nagpapaconvert na sa relihiyon Katoliko. Bihira ko kasing marinig ito. At ang maging part ng event na ito sa buhay ni Kuya Jhun ay isang nakakatuwang experience.

And there comes my resignation blues and my big event. Hehe. Yes it is my big event where I have finally faced my fears. That experience made me a stronger person. A mature one...Yun ang mas tamang word... Hehe. Masaya ako na nasabi ko yun. And though I think, (tingin ko lang) God disapproves it, hindi nya pa rin ako pinabayaan because I know na hinayaan nya pa rin na maging maayos ang lahat after and during that big event. I love you Lord talaga! Haay. Marami akong natutunan. As in sobra. And though, hindi ganun kasobrang ganda ng ending nung big day na yun. It all went well. Well enough dahil I was filled with happiness kahit may konting heartache pa rin... :) Still God is in control :)

December - Christ birthday, Christmas parties and I came to my new work here at Makati. Fun and memorable...Dami foods...Shucks pero di pa rin ako tumaba...Waaa.. hehe.

New Years resolution for 2008 is a separate post. :)

Dito na muna :)

Comments

M A K R E said…
haaha ayus! winner ang 2007 di ba??? :D

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."