Skip to main content

Kangel's Christmas Parties...

Merry Christmas sa atin lahat! This is a late post...At habang hinihintay kong maluto ang anumang pagkain na niluluto ni mama....Magba-blog muna ako.

Kamusta Christmas?

MASAYA. Hehe.. Kasi kumpleto kami. Siyempre kanta ever ang lahat. Kaso tulog ang mga magulang ko at mga kapatid ko nung noche buena. Siguro dahil sa sobrang pagod.

Kinabukasan...

Siyempre gift giving...Hayun...nalagasan talaga ako...Kung meron pang malalagas sa akin. Ewan ko ba? Hahaha! Lagas na lagas na ako di pa man nag-start ang christmas. Pero happy ako...at super satisfied. Hearing them say thank you and merry christmas sa akin...parang sapat na tlagang kabayaran. Knowing na na-acknowledge nila yun...makes me feel...I am more blessed. Oh di ba?

Yun lahat ang nangyari nung Dec 24-25. Ano naman nangyari bago yun?

Siyempre dami parties:
1. Party sa SEER - Wala akong masabi...ang babait ng mga boys namin...I salute yung mga boys na namin na naging super game sa pagsusuot ng wigs. Sana lahat ng tao next year mag-participate na rin. Hehe. Girls wear hats. Nagkaroon ng konting pag-aaklas sa idea...But in the end...gentleman pa rin ang boys...they just give in. Yung iba naging innovative. And finally the wig and hat party ng SEER is a success!




2. GK Sibol-Sagip Christmas Party - Heto isa sa mga memorable na party din. Hanep sa intermission ang batang tinuturuan namin. Bumabaha talaga ng talent nung araw na yun. And thru the help of my brothers and sisters din sa SFC...super sa olrayt ang event. Naging masaya ang mga bata sa pagkain ng pansit, juice at tinapay. At siyempre ang inaabangan nila...ang GIFT GIVING at awards para sa mga ok ang attendance at recognition din sa mga batang mababait. At siyempre ang mga walang kamatayang mga games...na nagbigay ng excitement sa araw na yun. Saya. :) Pagod man ang araw ko nun. Sunday kasi yun eh, Dec 21. Kailangan maging gising pa rin...dahil may susunod pang party...Ang party ng Ministry of Word (Commentators and Lectors) right after ng party ng GK Sibol/Sagip. Grabeh indemand talaga ako. Haha!

3. Ministry of Word (Commentators and Lectors) - Hayun...late ang kagandahan ko sa party na yun. Pero keri pa rin dahil nakaabot ako sa bumabahang pagkain ulit. Wahahaha! Kaso lang hindi na nila ako natirahan ng Baked Macaroni na especialty ni Tita Agnes. Haay...ang lungkot. Masarap pa naman talaga sya magluto ng pasta. Anyways..tinatago ko lang ang lungkot ko nun. Eh kasalanan ko naman talaga kung bakit wala ng natira. Na-late ako. Boo talaga ako. Pinagkasya ko na lang ang sarili ko sa mga masarap na chicken, pizza, tacos at sa masarap na 2 flavors ng red ribbon cakes. Hindi na masama di ba? Hahahahah! Busog na busog pa ako sa GK Party...Hindi na ako makahinga sa pagkain nung party sa Simbahan. Kaya inuwi ko na lang ang mga dala kong pagkain. At nung dumating ako sa bahay...Ano pa ba ang dapat asahan? Eh di....wala pang limang minuto...naglaho na ang dala ko. Hahaha! Mas masarap talaga kumain pag kasama ang pamilya...para kasing parati kang mauubusan. Hehe.

4. SFC Christmas Party - Bago nangyari ang dalawang party na magkasunod (GK and Minisry of WOrd) itong party muna ang ina-attendan ko. In short...puyat na puyat talaga ako. Naging masaya ang party dahil ako ang nagpalaro. Hindi naman nadumihan ang mukha nila...Heheh katulad ng naisulat ko sa previous post ko. It all went well....Hehe...Masaya din ung party. Nagsayawan...bonding and chismaks...plus siyempre bumabahang pagkain. Hehehehehe. Siyempre praise fest. Saya. We honor God who gives us all the blessings. A memorable event. :)

5.Family Christmas Party - mawawala ba ito? Siyempre hindi. Nangyari ito nung mismong Dec 25. And again ako ang emcee at nagpalaro ako sa mga kids including ang mga auntie ko ha plus kapatid. Ang saya saya nung paagaw. Halos magkaroon ng stampede kapag nagpapaagaw ako ng coins. Hahaha! Marami akong palaro pala nun. Kaya nalagasan din ako ng pera for the prizes. Kawawang bulsa...hahaha!


Naging masaya ako talaga nung Christmas dahil kumpleto kaming nagcelebrate ng Pasko. We celebrate it knowing Jesus is the reason for the season (from reah). Nakumpleto ko rin pala ang Simbang Gabi. And I have made my wish. Hinihintay ko na lang kung ano sagot ni Lord. :) Sobrang daming blessings na binigay ni Lord sa family ko this year. At siyempre sa buhay ko. Sobrang overwhelmed tlaga ang feeling. Sobrang kuntento and I feel really blessed. Kaya todo share ako rin...lagas man ako this Christmas...napuno naman ang puso ko ng kaligayahan na hindi talaga mapapantayan....hearing them say thank you and merry christmas. Iba talaga yung feeling eh. Totoo ngang ang kasabihan..It is better to give than to receive. Try mo? :)

Since this is a late post. It is never to late naman to greet everybody.

MERRY CHRISTMAS TO ALL. MAY THE BLESSING OF OUR LOVING GOD BE WITH US. :)

Iko-close ko itong post na ito by a part of the song na binanggit rin ni Father Daniel dun sa Christmas Eve homily nya....Heto yun. :)

At kahit na anong mangyari, ang pag-ibig sana ay maghari.
Sapat ng si Hesus ang kasama mo.
Tuluy na tuloy pa rin ang Pasko... :)

Happy Birthday Jesus. :)

Comments

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."