Skip to main content

You're simply the best Father! :)

I have so many things to give thanks to our God. Who is the mightiest, the awesome God in the whole universe. :)

Lately kasi andami ko talaga wino-worry. Yung problem ko sa career, sa pamilya ko at sa sfc. Andami ko iniisip...pati ang paparating na pasko. Inaalala ko. Kung paano ko mabibili ito kasi i have given myself a deadline, i promised this item to my family and so on and so forth. Idagdag pa natin ang ating kanya-kanyang concern sa gastos sa Christmas...handaan, mga kamag-anak na makikipamasko, mga give-aways mga christmas ,parties na pupuntahan. Waaaa ang dami dami talaga. blpht!

I forgot to contemplate on things that really matters. Celebration siyempre ng birthday ni Jesus. The birth of our dear savior. Yun lang naman dapat yun eh. Period. Siyempre higit pa rin sa lahat ng mga gastos at worries natin for christmas, we as Christians should prepare ourselves for His coming. We should rethink our ways and prepare kung paano natin gagawin "present" ang sarili natin sa Kanya. We are all sinners but He the most holy God, accepted us...with all His unconditional love offered to us for FREE. Kung iisipin lang natin, yung mga bagay na ginawa nya para sa atin, ung love God has for us, ung paulit-ulit nyang pag-accept sa atin kahit na paulit-ulit din yung kasalanan...yun pa lang matutunaw ka na. You are weaken by His grace...like never before.

Thank God sa mga articles ko na nakapagpapremind sa akin kung ano talaga ang Pasko. I have so much worries. But indeed God made a way again to show me that I should enjoy this season with or without a Christmas tree, be happy on the things that I have, and be hopeful on His good plans He has for me. Simula pa lang ng December andami nya ng pre-Christmas gifts sa akin. And indeed those gifts are prayers na sinagot nya na hindi ko alam kung paano nya ginawa. Ito yung matagal ko ng prayers na inililigaw ko sa kanya. He is indeed a wonderful God. A God full of wisdom. A God who can make all things possible. Thank you Lord for answering my prayers.

Teka nga..bago kayo malito. Share ko sa inyo yung mga answered prayers ko:

1. I finally bought magic sing for my family last Friday night. Thank you pooooorrr credit card. haha! Indeed super enjoy ang family ko nung weekend.Idee is with that night. Idee also bought her new Canon Camera. Super saya ang lola. Finally maka-capture nya na ang every moments ni aqil...hehe. Aqil is the super cutestness son of idee. Ang gwapong bata nun. :)

Hehe. Tagal ko ng pinagpray ang magic sing na ito. As in last year pa ito pina-plan. FINALLY!!!! I bought the Wow Fiesta Magic Sing Fiesta Edition with DUET MIC pa, plus T5 (tagalog) chip yeah for only almost 12K. Yiheaaaaaaaaaaaah!

2. Siyempre isa sa mga answered prayers ko eh yung sa kapatid kong si Jean at si Karel. Nakakatuwa lang na yung isa finally kinakausap na ako (Jean). (Thank you PSP! Haha!) Yung isa naman finally umuwi na sa bahay after long istokwa days nya (Karel). (Super long story...) At siyempre yung pinaka-latest eh medyo nagkakaayos na rin ang parents ko. (After a long away at bati) Hehehehe. Hindi ba super merry ang Christmas namin? Salamat ng sobra Lord. Haha! Da best ka talaga. :)

3. At siyempre...kahit feeling ko na imposible na. I am still praying for the last one for the year today. Hmmn that..Hmmmn...the PROJECT. Sana. sana...maibigay na sa akin kung hindi this year, early first month of the next year. Hehe. (At may deadline? Haha!) SANA...PLS PLS.

4. At siyempre ung Digital SLR, Ipod Touch(malabo na ito...di na kaya...next story) at Dining table ni mama. :) And the Christmas pang-shopping ng family ko. (Haay...let me patiently wait for 13th month...pls... haha!)

5. As for me. I don't know yet. Hindi ko alam. Yung PROJECT naman na yun para rin sa knila na para rin sa akin. Pwede na yun. :) Yung mga dearly friends ko na lang ang aasahan ko. Hahaha! Sana maalala nila ako sa Pasko. Para I have something for myself. Hehehe! Calling AHEM...Friends? Haha!

God answered prayers. It may not be that fast. But surely His time is the perfect time unimaginagble to humans. :) Hindi ko tatanungin sa kanya kung paano Nya ginawa yun. Ang mahalaga...is He answered my prayers perfectly just the way I thought it would be answered. Amazing talaga!

I love you Lord. :) Super thank you talaga. Thanks in a million Father. You're simply amazing. You're simply the best Father! :) (NAKS...papalakas daw ba? Haha!)

Comments

Just-iced said…
13th month lang ang solusyon dyan! lol. Will pray for you, Kangel. :)

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."