Skip to main content

Let's talk about Christmas and Work (my monday meetings)

Dami nangyari last night. Kapagod. Pero masaya.


I met Arcy Buenaventura last night sa Shang. Arcy is very close friend of mind and he is my...uhmmmn....hahha! Never mind...haha! You know what I mean frend...haha! Super close ko itong taong ito. We chismis a lot nung college about life at kahit ano. I remembered na sini-share nya ung kanyang Kool-Aid juice drink every time sa mga review sessions namin pag exam week. Kasama na rin dyan ang hindi ko malilimutan very fresh chocolate mik drink hunting namin sa VETMED campus. Nilalakad namin yun kahabaan ng VETMED campus...kahit sobrang init...haha! Sobrang mura at sarap kasi naman nun. Onli in YUFIELVI...hahaha!

We had coffee plus pastries. Kain lang habang kuwento. He never changed at all pala. Mas ok sya kaysa yung last time na nagkita kami. Last year pa yata yun. Ngayon kamuka nya na si Clark Kent. Hehehe! (Naks Superman!) He rant about his work. Hahaha! And that Mr....Ahem! Hahahaha!

Oh well, I shared my views. The reality kasi dito sa Pilipinas...Sobrang mapulitika talaga ang malalaking companies. Walang justice...It happened to me once. I wished him goodluck na lang...hehe. :)

I think may purpose pa rin naman kung bakit ka andun sya. And payo ko na lang siguro...just live it one day at a time na lang. :) (Parang ako haha!) And count blessings na lang para hindi ka mainis o mainip o ma-BORE. hahahaha! Konting tiis. Yun...hahaha! :)


KONTING SEGWAY...

Nga pala we have a SFC service meeting din last nyt. Ayun...namiss ko talaga sila. Andun sina mike, karlo, brian, allan, nick, tuping, jeff at siyempre ang timeless beauty na mga sisses.... Ate a, amy, ate rena, maricel and your truly. wahahaha! Andami napag-usapan. And may His will be done talaga...Dami gastos talaga. Pero Christmas is all about sharing! And we're happy to share our blessings. After all sa Kanya din naman ito nanggaling. :) Thank you Lord! :)

We talk about GK Sibol/Sagip Christmast Party, our Lord's day this coming saturday and our own SFC Christmas party. waaaaaaaa....nai-stress ako sa dami ng kailangan i-note...Pero I'm ready to give my part esp sa GK Sibol kids. These kids have taught me so much on all the simple lessons in life. Naging patient ako, tolerable, and humbled sa mga nakikita ko sa kanila. I learned to be child in them again. And I know I will be part of their lives forever. At sobrang honored ako na binigay sa akin ni Lord ang ganitong task. And indeed, kahit pagod talaga ako ever sunday, they complete my Sunday. Kapag wala at hindi nga ako naka-attend. Sobrang guilty ako... at namimiss ko tlaga mga kids. Sa kanila nga ako nagkaroong idea ng family...Gusto ko na rin magkaroon mga kids...hehe. (Teka hanap muna ako groom...haha!)

They decided last night na gawin akong facilitator ng games sa SFC Christmast party. I have a week to research naman. Exciting ito. hahaha! Marurumihan ang mukha nila...haha!

Here's my Christmast schedule for the following weeks to come. Haay....kailangan ko na talagang planuhin ang mga bagay bagay. Baka may malimutan ako...

Dec 12 - The Spa with Mareng Reah Padla.
Dec 13- Lord's Day (Saturday)
Dec 18 - SEER Christmas Party
Dec 20- SFC Christmas Party (Saturday)
Dec 21 - GK Sibol/Sagip Christmas party (9am-12pm)
Dec 21 - Lector/Commentators Christmas Party (1pm)


HEEEEELLLLPPPP!!!!!!!!!!!!! Kailangan makapunta ako divisoria...para makabili ng gifts...hahaha! Christmas cramming na ito..wahahaha!

Part ako ng christmas party committee sa SEER. Ayun...Siyempre somehow...me alam ko kung ano mangyayari. Sana mairaos namin itong lahat. We all wanted to have fun. Ipagdarasal ko na magparticipate lahat. NAMAAAANNN! KJ tlaga pag may hindi nagparticipate. Boo! Haha!

Ok...need to create the invitation. Deadline as in today!

Yeah right...haha!

Comments

Anonymous said…
kalurkey..di naman tayo natuloy :(

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."