Skip to main content

Overcoming pain and abnormal sleep


For two weeks na yata akong may abnormal sleeping patterns. And yes, for the first time the reason is I am thinking of someone.

Totoo pala yun na kapag may iniisip kang tao, well plus added certain degree ng reasons mo kung why mo sya iniisip - ay mahihirapan ka lang makatulog.

I experience that for almost 2-3 weeks. I am bothered by some face. Hmmmn. Di ko muna sasabihin dito para sa kaligtasan nya. (LOL) Pero higit sa lahat para sa kanyang peace of mind.

Maintriga na kayo pero di ko talaga sasabihin.


Marami na akong sinubukan, napagtanungan at nahingian ng payo. Pero alas! Meron pinadalang anghel ulit sa akin ang langit. And we have unplanned date last Friday lang. I got some answers to my questions. At may ilan akong isi-share sa buong blogosphere.

1. Yung iniisip kong someone is my type na di ko inaamin sa sarili ko. TMI (Too much information). Hanggang dito na lang.

2. In order para makatulog ako, kailangan kong i-accept and idea na type ko sya.


Thank God. I sleep so well after that night.

But I just declared to the whole universe that I officially like this guy. If kung kailan? Hindi ko alam. Ang alam ko lang I like him. Kung magugustuhan nya ako back? Di ko rin alam. Ayoko ng magoveranalyze. But I am right now right? Someone stop me now. Please. Haha.



Running away from pain...

There are some wisdom that's been shared that night. Thru my friend, I realized that I've been running away from pain for a long time. I never experience it personally on that level na naexperience ng iba. Maybe God wants me to feel it and personally overcome it.

I actually admit that I cannot tolerate pain. Kaya nga, kapag parating pa lang yan, inihahanda ko na ang sarili ko. Pinipigilan ko na. Sabi nga nila prevention is better than cure.

But I often forget the character you gain after feeling it. Hindi naman sa pagiging masokista no, pero most people who experience pain on extreme level are actually people who are stronger now. Kumbaga, naipasa na nila yung level na yun eh. At kapag naulit yun sa iyo, you know better how you'll deal with it.

And I've been running for pain for years. I realized that night, that maybe God has been giving to me my ultimate wish because He wants me first to pass this phase. Parang test lang. To personally overcome pain. At pumasa.

Pain is everywhere. Sa lahat ng area, mga kaibigan, pamilya - andun ang pain. Sana, magawa ko na malagpasan ang pain katulad ng mga kaibigan ko. Akala ko, naexperience ko na ang pain dati...dati....at dati pa. Pero,kung ikukumpara ang napagdaaanan ko sa mga napagdaanan ng mga kaibigan ko, sobrang mani lang yung story ko. Sometimes I use their story para mafeel ko ung state na pinakamasakit. Ayun, nararamdaman ko naman. I learned the lesson din. Kaso lang, minsan tingin ko control freak naman ako. Dahil nga, hindi ko na hinahayaan masaktan ang sarili ko. Lalo na sa lovelife. Ayun, kaya wala akong boypren siguro. Hehe. :D


Is Pain = Boyfriend?

I dont know. Kasi para sa akin. Boyfriend = Love. Haha. So..not applicable.

Pero may kasabihan nga, kung ayaw mong masaktan, wala kang karapatang main-love.

So choose wisely.



My take is
...

Type ko itong guy na ito. And yes universe, I'm ready to take the challenge to overcome pain. Game naaa! :)


**thanks sis @romzkee for our fridate. :) You really are God sent angel that night. mwah! :)

Comments

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."