Skip to main content

Happy Endings (An Old Post)


Meron kayang tao na katulad ko? (Malamang marami din. Haha.)

Na mahilig mag-imagine ng happy endings? Kahit na siguro tinatawag ng sitwasyon o trabaho na magbago ako, hindi pa rin naman nawawala ang old self ko.

Turn off lang ginagawa ko madalas. Pero at the end of the day, im still on my old self.

Sino ba si Karen? 

Masayahin ako. Joker mas madalas, maraming kuwento.  Marunong ako makinig, magtaray at manlait din ng bongga-na may humor.

Stress madalas. Pero tumawa lang ako, ok na ako. Nangangarap ako na may prince charming ako one day that will save me from being alone for a long time. And yes i was never really in a relationship for a long period of time. By the way i've been dreaming of that day too.

I interpret songs and i love songs which i can relate my life and love story (especially my love story)

I cry a lot at kahit saan lugar yata- sa dyip, sa bahay - while praying, while thinking of pains, hurts and depression. I cry a lot because it is free and it is the only way of my release. I cry when im touch by a friend and yes even poems, books, and lyrics of a songs i sing.

People think i am strong at dahil sa posisyon ko as manager, i was kinda of intimidating talaga especially when i speak my thoughts and views on topics and issues.

I love music. I am fascinated by every note esp when one's music touches soul. Para bang ginawa sila to send the message of God. When it calms and  let my heart be as it is, i will surely dont forget that song.   And this will be part of my life story OSTs.

I just want a simple life near the shore with my dream poultry business, my husband and my 3 kids with me.

I love imagining these things. It keep me at a normal human loving state.

Gusto ko ng ikasal at magkapamilya. Gusto ko ng magsettle down as soon as possible. Gusto ko ng dumating sa state na yun. Na someone is actually looking over me, protecting and loving me.


Kung pangarap ito. Naging paulit ulit ko ba rin itong pinapangarap. Dasal at pag-asa na lang ang meron ako ngayon. Hindi ko kasi alam kung magkakatotoo pa. Pero sana pakinggan na ako ng Diyos.  Sana sana sana.

Magiging ok na ako.


P.S.
I wrote this last March 12, 2012 on my iPod.  These notes are actually are way of talking to myself...listening to myself at the same time. Mas nakikilala mo daw ang sarili mo if you listen to your inner self. I write my thoughts on my iPod/iPad. I just love technology! :D

On dreams topic, dati I was used to put deadlines to it. And forget it never happened when deadlines pass. But Lord know how to direct me... to lead me to think the other way around. I came to accept that I may never put deadlines to my dreams. But I can take steps to realize it. I may have struggles and challenges along the way, but I will never give up on my dreams. Because I know these dreams have been planted by God in my heart. And these will happen. It is destined to happen. :)


Thanks for reading guys. *hugs* K

Comments

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."