Skip to main content

On Time and Realizations

Location: Bed Room, Taguig Time:Around 4am :)

 nalaman ko tonight ay this morning pala na hindi pala ako ang may pinakamabigat na problema.

 day by day, minamahal ko ang members ng isang company na kung saan parte din ako. patuloy silang tumtanggap ng rejection, pero patuloy silang nagiging strong sa kabila nun. sila ang totoong matatapang na tao. dahil sa kabila ng mga obstacles na kinakaharap nila, patuloy nilang PINIPILING maging matatag kaysa maging talunan.

naniniwala ako na walang desisyon ang Diyos na mali. Tao lang ang gumagawa  ng mga desisyong ito. And men suffer the results of the consequences. pero naniniwala din ako na kahit ano pa mang mali ng desisyon mong ito... gagawa ng paraan ang Diyos para maging tama ito. Dahil. wala syang  pababayaan sa knyang mga anak.  He want us to overcome.  He want us to win. But we first to decide to overcome and to win....Ito yung nakakalimutan natin gawin. Kadalasan.

Napakarami na po ang nangyari sa buhay ko. Ito yung time na mas pinipili ko maging positibo, hindi para sa sarili ko kundi para din sa mga taong nakapaligid sa akin.  May mga babauning kong alala -bad and good. To fuel me to improve myself more. Dahil di ba.... ang tanging kalaban mo lang naman eh ang sarili mo. Dont compare yourself to others. Ikaw ang nagpipredict kung ano ang mangyayari sa buhay mo.

Pahabol: Open up a secret tonight with a friend. Got some tips on how to get rid of the feeling. anyways. I therefore conclude that I finally moved on because Im capable of thinking someone now :)

PS: Finally 10 years... nakapagpost na rin ako. :)) and this is the start of me writing my thoughts again. 

keep on reading! mwah! K

Comments

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."