Skip to main content

Miracles and Revelations :)

Marami akong ginawa kahapon na akala ko hindi ko magagawa pero nagawa ko….Teeheee! Yup. Salamat kay emie, makre at especially hehe kay ardeeboi. Dahil dyan ay kailangan ko kayong i-link love…Hehehe!
Marami akong nalaman sa mga tao. Nasabi ko na rin ang mga dapat kong masabi sa mga dapat kong masabihn. Sila na “lang” talaga ang kulang. Oh well… Pinag-iisipan ko pa rin talaga. At heto na nga…kailangan ko na lang talaga mag-decide sa date. I don’t know kung kailan. Nasasayangan din ako dahil meron akong hindi makukuha. Siguro kailangan ko munang mag-consult dun sa “isa”..Baka naman pwede…Subukan ko lang talaga…Sana pumayag. :)

Bago pa kayo mabaliw sa kakaisip ng kung ano nga ang sinasabi ko…Bigyan ko muna kayo ng good news… Top 5 Good News na nangyari sa akin ngayong linggong ito…

1. Siguro yung napatunayan kong kaya ko palang gawin ang isang bagay. Salamat na lang talaga dahil somehow nakakita na ako ng spark of hope na kaya ko palang baguhin ang ugali kong ito…Alam na ng karamihan sa close friends ko ang ang ugaling tinutukoy ko. Pero konting synopsis dun sa sinasabi ko…Hehe..Yun yung akala ko hindi ko na mai-express sarili ko. Haha! Ang ugali kong ito mula sa trauma ng aking past ng aking hayskul life…Hehe… Persons involved cannot be mentioned in this article…Haha! Oh well….God has allowed this to happen…I know He is continuously healing me…Salamat sa mga angel friends…makre and emie…Huhu… :) Next na…ang pangunahing bida sa chapter ng buhay ko….Na malapit ko na rin harapin…hehe…Humanda ka na lang sa akin…Hmmmn… _ _ _ _ _! Haha! Naks tapang…(Kapal ko na talaga…yeheey!)

2. Second good news siguro eh yung successful operation ng kapatid ko. Salamat po sa mga sumamang mag-pray po sa recovery ng aking kapatid. Siyempre super thanks kay God… FYI. Andito na siya sa bahay…She is good as before...:) Yeheeeyyyy!!!!

3. Oh well, remember yung dilemma ko na nabanggit ko dito. Hehe…God has answered my prayers. And soon, I will be doing what I really want to do…Thanks Lord for this answered prayer. You are the best talaga!!!

4. Hmmmn ano pa…kailangan lima di ba? Shucks…Haha! Ano pa nga ba? Dumalaw ang muli kong nabuhay na long time friend. Anak ni Enteng Angelo..Bakit Mister Donuts lang dala mo? Haha! Pero salamat naalala mo pa rin ako? Pero it is really nice to have a visit of my long time bestfriend. Hehe ako rin marami akong pagkukulang..hehe sori friend. And thanks for a refreshing visit. Bawi na lang ako sa iyo…Kailan kaya yun? Haha. Yeheey!!!

5. At and top 5… Di pwede sabihin. Clue? (trust,friendship,test)…hahaha! Lungkot naman tuloy ako. Oh well, basta… :) I wish him luck and I know hindi Nya hahayaan ang special friend ko na ito… ;) Prayers to the max ang bibigay ko kanya.

Sabi ko nga kay emie….this week is fruitful week for me. Maraming nangyari…may mga answered prayers ako this week….God has ways really to bring happiness sa akin. Hehe…Na-amaze pa rin ako na sa mga ways nya. I just wanna share about this miracle na nangyari lang sa amin ng pamilya ko.

Miracles

I have this sister na ilang taon ng hindi kinakausap ang mother ko. For more than 2 years…Yes….I wont enumerate sa reason kung paano na nangyari yun. I think it is not important anymore. Di ba? I have been long praying for this their reconciliation. Dumating na rin yung time na akala ko…wala ng pag-asa. Matigas ang sister ko at mama ko. Pero God is truly amazing on his ways…Sa pagkakasakit ng sister ko…God actually destroys the wall between them. Nagkasundo sila at kinalimutan nila ang alitan nila. Grace has flowed in ng hindi nila nalalaman. Nag-uusap na sila ngayon. I can never thank God for this…Sobrang tuwa talaga ako. Matagal na rin akong nagdadasal. And I know God has reasons talaga for allowing this to happen. He used this situation para sa reconciliation nilang dalawa….At dahil sa nangyaring ito…nabigyan ako ng hope. Hope that I know God has really has His ways….Ang kailangan lang talaga eh yung magtiwala ako sa kanya. May mga unanswered prayers pa rin kasi ako. Pero God reminded me that He is still in control…(Trust Karen…Trust…) :)

Thanks Lord. :) For miracles and putting smile on my face (at siyempre joy in my heart) as always... ;)

Comments

Anonymous said…
life's great..

full of surprises!!!

ang congrats tu yu.

u ar able to know yerself better!
Emierald said…
hahaha! nakakatuwa ang blog mo and super happy ako for you... Hay! Lahat niyan alam ko na kaya natatawa ako. Siguro kung ang nagbasa ng blog mo ay wlang alam sa buhay mo at pinagsasabi mo, malamang nga na mabaliw siya kakaisip... hehe joke lang. Congrats!!!

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."