Skip to main content

Pray for healing....

My sister was diagnosed to have a dermoid cyst isang uri ng ovarian cyst... nakakatakot. Pero ayokong bigyan sa siya takot lalo na ngayon. Not this time na kahit siya ay natatakot na mawalan siya ng buhay na ina-assure namin sa kanya na hindi naman mangyayari. Ginagamot ang ovarian cyst sa pamamagitan ng pagtanggal nito. Ang proseso ay tinatawag na Salpingo-oophorectomy (i.e. removal of the cyst, ovary and fallopian tube. This procedure is done dependent upon the size of the cyst and complications encountered such as bleeding, rupturing and twisting of the cyst) Sa case nya sabi ng doctor matatanggalan sya ng ovary. :(

Isang nakakalungkot na balita man...ayoko ng i-emphasize yun sa kanya. Alam ko na mas nahihirapan sya ngayon dahil sa panay-panay na pananakit ng kaliwang balakang nya. Plus yung ideya na first time syang ooperahan, alam nyo yun...hindi nya rin siguro alam ang iisipin at gagawin. Pero hayun kailangan na talagang mawala ang cyst na yun na pwede pang ikapahamak ng buhay nya. Kaya wala kaming ginagawa ngayon kundi ang suportahan sya at ipagdasal sya sa bawat oras. Oo sa bawat oras...dahil ngayon mas madalas ang sakit na nararamdaman nya habang palapit na ang oras ng operasyon na gagawin sa kanya.

Nahihirapan man kami financially... I know God will provide.
Samahan nyo kaming magdasal para sa kapatid ko. For her healing at sa darating na operation nya... Your prayers would really help.

Comments

Anonymous said…
Kayren, I will pray for your family.
Kangel said…
thanks ying. :)
Anonymous said…
Hi,
I have the same situation now.
How much did the operation cost.

Thanks a lot

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."