Skip to main content

Shared Thoughts.

I don't want to nag here. But when I see things going right again esp in my friends' relationships, I am starting to feel better and light. Siguro iniisip ko...hindi ko man maayos na maging "romantic" ang story ko...Sa iba pwede ko magawa yun. Makakangiti ako dahil may happy ending ang iba. Para sa akin hindi naman yun pagiging bitter...that's being fair to the world. At least these friends I'm talking gave me this piece of happiness that I haven't felt yet and hoped for...well until now.

But sometimes I know na minsan OA na ako sa reaction. I mean hindi naman ako dapat masyadong nakikialam pero ginagawa ko pa din. Kung makikilala nyo ako nung college...mas grabe ako noon, meron lang akong feeling na kailangan kong ayusin "sila"...esp kapag malapit tlaga silang dalawa sa heart ko. Sometimes I won...and most of the times I fail. Naghihiwalay sila...They are not friends anymore but the ex-couple are still my good friends.

In short, marami akong ganun friends. :) Hehe. I have seen how both the guy and the girl undergo the same painful, confusing process. Mag-imagine na lang kayo na ako ang mediator. Nakakakuha nga ako ng happiness from them...they also have a way of draining me and leaving me lifeless. Plus pa dun mga lessons they learned from those painful events. I learned them din..Package yata yun na nakukuha mo sa patok na product na "Friendship"? hehe.

Why am writing this?

I have this friend who likes another guy. Eh committed na ito. From this point in time, I saw things...It is unfair..it is confusing...But I decided na hindi makialam sa dalawa kong kaibigan ito (the guy and girl) I value relationships but I also value my friend's privacy. Hindi na ako pwedeng makialam ngayon. Not now...

Pero aaminin ko na meron pa rin times na I am tempted...Haay. Pero...Control rin lang. Mahal ko naman sila pareho. Sana in time, and in God's time marealize din ng kaibigan ko ang mga bagay bagay.

Tama na nga ito...Gusto ko lang maglabas ng laman ng isip ko. :)

Good morning :)

Comments

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."