Skip to main content

Get Together

Saturday. Gumimik kami ng mga college friends ko na sina Neil, Bob, Joy(my bestfriend), and Sylvie. Hindi kami uminom ok? Buong araw na kuwentuhan ang nangyari. Hahaha!
Ang mga taong nabanggit ko ay mga cellmates ko sa UPLB. Sumali ako sa isang cell nung college thru Bob. Si Bob ay isang Christian. Well idol ko talaga ang taong ito. At bukod pa roon, malaki ang utang na loob ko dito. Kung hindi dahil sa kanya I would not known Jesus.

Lunch with Bob

I miss Bob and his family sa UPLB. Actually ang namiss ko talaga ay yung may makausap na kaibigan na halos nakasabayan ko ng ma-grow ng faith. Iba kasi yung struggles na napagdaanan ko...namin...Sinabi ko ang lahat ng mga nasa utak ko this past few months... And once again...na-refresh ako... Marami akong nakitang flaw sa relationship ko ngayon kay God. And a tap from a Christian friend ang nakapagpagising sa akin... I need to do something... To catch up! I know He missed me. I missed him too. I know there is something wrong. Pero ngayon alam ko na ang mali ko...

As for Bob...Hindi pa rin nagbago - mabait at humble. Malakas pa rin kumain. Hehehe....But what I really admire on this main is his faith. Kaya nga sobrang blessed ang taong ito. He had helped me in so many ways you really can't imagine. Pero pinagtiyagaan niya ako talaga and thru his prayers... I now have this relationship with God I am so proud to have. Thank you Bobby!

Neil, Sylvie & Joy

So happy to see them! Blessed and happy. Kaso may nagawa akong kasalanan kay Neil. But Neil knew di ko yun sinasadya...Pero I know na-hurt ko siya. Sad talga. At isa rin sigurong pagkakataon ang makapag-apologize online. Kaya I'm really sorry Neil.
Naku si Sylvie..hayun masaya pa rin...May bago na siyang work. And my bestfriend...she's ok...extravagant! Nakabili na sya ng mamahaling DIGICAM. From dugo't pawis sa TREND MICRO. Hahaha!

Napasin ko naman na mas asensado sila sa akin ng konti... Konti lang. :) Alam ko wala akong digicam or creditcard, or "husband type" boyfriend...hehehe..but I know I have Him. And as long as I have Him...ewan ko ba...nakukuntento na ako. Pero siyempre gusto ko pa rin magkaroon ng mga gamit na ganun...Soon! I know He will give me those...

Ang saya ng Saturday ko. Very fullfilling...
Thanks God!

Comments

Kangel said…
Hahaha! Amen(2).
Anonymous said…
most people are not as open to others about their faith and i admire you for being the opposite. You talk about your relationship with Him as if you were announcing it to the whole world, and i think that's something to be proud of. As for my part, I too, have a private love affair with God and yes, it's truly a beautiful experience.
riz said…
BOB din pangalan ng tatay ko. tas christian din siya.

ha, ha. ampanget, walang konek. hehe. peace. (para close na tayo. *winkz*) :)

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."