Skip to main content

Tagged for the nth time =)

I was tagged again...Hehe...


Share the 8 facts about yourself and share 8 things that your readers don't know about you. Then at the end you tag 8 other bloggers to keep the fun going.

*Each blogger post these rules first.

*Each blogger must start with eight random facts/habits about themselves.
* Bloggers that are tagged need to write on their own blog about their eight things and post these rules.
* At the end of your blog, you need to choose eight people to get tagged and list their names.
* Don't forget to leave them a comment telling them they're tagged, and to read your blog.


Oh well, It is my time to shine... Hehe.

Anuman ang mababasa nyo rito ay tingin ko na alam nyo na. Hehe .Pipilitin ko na hindi ma-duplicate ang mga mga entries ko...Dahil sinabi ko na rin ang ilang unique information na hindi alam ng readers ng blog ko. Hehe.

Heto na.. Brace yourselves. (Tama ba? Hahaha!)

1. Nung Grade 1 ako nawala ako. As in lost in wilderness. Umuulan noon at naghihintay kami ng school service, tapos may nagsabi sa akin na hindi na raw darating ang school service namin. Sa sobrang takot kung maabutan ng dilim sa school...(dahil nababalita ang mga mumu doon), nagmagaling ang lola mo at naglakad sa kahabaan ng Villamor Air Base. Hehe. Alam ko naman ang daan pauwi...akala ko lang mabilisat madali lang... Kaso isang skul service ang nakakita sa akin na naglalakad...isinakay nila ako.(Buti na lang iskul service talaga ang nasakyan ko...kundi dedo na...Haha!) Naalala ko talaga ang bawat detalye ng memories na yun hanggang ngayon. At siyempre hindi ko malilimutan ang katangahan ko no? Hehe.. Buti na lang may nag-mabuting loob na ihatid ako sa bahay namin. Take note....HANGGANG BAHAY NAMIN... Bihira ka na makakita ng taong ganun ngayon. Sayang lang dahil hindi ko matandaan ang mga mukha nila. Pero sobra talaga ang pasasalamat ko na sila ang nakakita sa akin...naawa sa akin at silang dalawa (ang mabait na lalaki at babae na yun na hindi ko natanong ang pangalan) ang naghatid sa akin sa piling ng aking beloved family. Yun lang. Hehe.

2. Oh well...nakakapagpagising sa akin ang mga sentimental songs. Kakaiba sya kasi...sa iba daw nakakaantok. Pero sa akin hindi. Lalo pa nyang ginising...kasi naman either naiiyak ako o may naalala ako...Pero mas more na relaxing sya sa akin kaysa sa nakakaiyak...Haha!...Dahil isa po akong certified hopeless romantic...(hanapin nyo na lang sa net ang depinisyon nun...) mas patok sa akin ang mga kantang ito...luma man o yung pinakabago...basta naiintindihan ko ang lyrics, may kwento ang kanta...patok sa akin... Pero sa experience...mas patok sa akin ang luma...haha!

3. Next...nagkaroon ako ng 4 na bestfriends in my lifetime here on earth. Si Christine Piso - Grade 5 ; Rochelle Garrido - nung first year HS; Angelo Ligutan - 4th year HS - Joy Luna - College till present. (Labshu besty!) Hehe... yung iba tinuring akong bestfriends... I consider them as my special friends...

4.Naghihilik ako...JOke lang ...Haha! Pero may gawain ako pag natutulog ako na nakakatawa. Sabi nga ng kapatid ko...kung nasa tubig daw ako...aandar daw ako. Ginagalaw ko po ang dalawang paa ko left to right ang right to left motion. Ewan ko ba...nakakatulog ako pag ganun...Isa pa pala...kung maari lang...hindi talaga ako pwede mawalan ng kumot...sobrang ginawin ako. At kahit nga brownout at summer time ay nagkukumot ako. Hindi ko naman kinukumutan ang buong katawan ko. Just to make sure na may tela lang na nakapatong sa mga binti ko. Feeling ko kasi parang malamok...kahit hindi naman. Eh ayokong kinakagat ng lamot...As in ayoko talaga.

5. I have 2 barkadas to date. ang TLC (Total Loving Company) nung hayskul (Fairy, Catie, Leigh, Katty, Yeh) at ang College barkada sa UPLB. Apat kami dun. Ako, si Joy (besty), Anne at Maie.

6. Sa totoo lang hindi pa ako nagkakaroon ng totoong bf. Hehe I had one nung 4th year highschool. Pero kahit mga barkada ko, ayaw nila ituring na bf ko yun...dahil hindi naman kami nagtagal. Kaya hayun...hindi ko alam kung miyembro pa rin ako ng NBSP (No Boyfriend Since Birth...) Hehe. Pero in fairness po dun sa naging boyfriend ko nung hayskul...alam ko naging love naman ako nun. FYI. Meron na po sya ngayong family. (Syaks parang nagiging personal na ang naishi-share ko dito...Hehe!)

7. Oh well...anu pa ba...pinagpapawisan na ako. haha! Malakas ako mang-asar. Especially sa boys na maangas. Try mo minsan... mag-angas...at pag narinig kita...haay...I will try my best para hindi kita mabara. Haha! Pero it only applies to boys not to girls ha... Ang attitude ko po ito ngayon ay stil under renovation pa...Hehe...Pilit ko pong inaalis at pinipigalan...Pero minsan di ko na nakakayan...Hahaha!

8. Last na...Hmmmmnnn... isa akong Betty la Fea nung hayskul...(hanggang ngayon pa rin naman...Hahaha!) Pero...inaamin ko na...talagang hindi ko na ginustong mag-ayos talaga nun. Dahil sa takot na masabihan ako na maarte o nagdi-display lang ng nanay ko. Medyo sensitibo ako noon sa mga ganun words. Umiiyak talaga ako. Nung college lang ako nagmukhang tao ng konti... Haha! Joke. Pero sa totoo lang...matagal kong natanggap na ok lang talaga ang mag-ayos... It took me time and lots of friends to tell me na ok lang magpaganda....at maging maganda...na walang masama magpaganda. Oh well...God really knows how to heal me...At least...nagising naman ako sa katotohanan...na isa akong magandang babae na nilalang ng Niya. And from then on...naging tao na ako.. Haha! Joke...


Hayan...ikaw ang may kasalanan nito Makre.. Hehe... Pero turn ko naman mag-tagged.

Sis Rom

Sherwin

Bheng

Arthur

Reah

Joni

Ardee

Sarah


Waaah... your turn guys...sana magkaroon kayo ng time to do this. Lets do this...Hahaha!

Comments

Anonymous said…
Ahaha! Thanks for tagging me. God knows kung gaano na kinakalawang yung blog ko. Haha! I will try to do this as soon as I can. God bless!
Just-iced said…
kangel!! ayan na naman mga funny stories mo. hay. kakamiss. haha
Anonymous said…
haaay si karen talaga... panalo talaga yung mga kwento mo eh. kahit lam ko na yung iba dun napapatawa mo pa rin ako... hehe!

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."