Skip to main content

On discerning...my thoughts...

People come and people go.

I have been hook on reading the book "The Secret Things of God". Mahusay talaga pala na author si Cloud. Bilang isang psychologist/theologian mas naging effective yung delivery ng message ng words from the Bible. Mas naging effective siya dahil sa experience nya sa field nya...Andami nya na rin nakausap na mga tao and also applied to them both psychology and the word of God to heal people. amazing!


Mood today?

nalulungkot lang talaga ako ngayon. Actually kagabi pa. Hindi ko rin alam kung bakit. Siguro dahil na rin sa mataas na level ng hormones ko ngayon dahil nga sa period ko. Pero what really affects me is what I have read sa book siguro. Sa totoo lang hindi ko pa rin alam kung yun nga yun. Or siguro yung mga realizations lately or yung delayed na payment sa akin nung taga Guam na yun...Haaay....I don't know. Andami ko iniisip. (Hinga karen...take one day at a time....slowly...;) )

Actually ngayon ako nakakapag-isip kung...ano pa kaya ang gustung ipagawa sa akin ng Diyos? At lalo atang nagko-conspire ang universe dahil ang reading ko sa daily bread ay tungkol sa gifts of the holy spirit and with the end message sa article..."The Lord wants to use you." That is His message. At talaga naman dahil kaninang umaga habang nasa jeepney din ako...naiisip ko rin yan mga salitang yan. Parang ano pa kaya ang gustong ipagawa sa akin ng Diyos sa mga oras na ito?

Paano ka naman napunta sa "thought" na yan?

Actually may nilalambing kasi ako kay Lord. May pinagppray ako. Haay...pero parang wala lang...parang nai-imagine ko si Lord na sumisipol lang tapos ngingiti lang sa akin. Parang sinasabi nya sa akin ng mga ngiti nya na...Wait ka lang....may papakita pa ako sa iyo. At may ipapagawa pa ako sa iyo. Haaaaaaaaaaaayyyyyyyyyy......

Nasa isip ko lang yun...Pero parang totoo kasi. Naisip ko na posibleng hindi nya pa binibigay sa akin ang gusto ko dahil may gusto pa syang ipagawa sa akin. Haay...kung ano at anuman yun...actually yun nga ang dini-discern ko pa...

Comments

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."