Skip to main content

The Secret Things of God - Christian version of "The Secret "

Hindi ko alam kung malulungkot ako na di natuloy yung project dito sa SEER. Pero kinakapa ko naman yung sarili ko....Mukhang hindi naman...Hindi naman ako malungkot. God has reasons for everything. At alam nya lately...wala ako sa sarili ko. Nasa outer space ako. Pero ok lang yun. Pero at the back of my mind siyempre gusto ko matuloy. Sana magkaroon ng second thoughts yung client. Di ba? :)

I've purchased a book... The Secret Things of God by Dr. Henry Cloud sa National Bookstore. Glorietta last Saturday. Sabi ko na nga ba...makakabili ako eh once na pumasok ako ng bookstore na yun. Waaaa.... Sabi ng wag papasok eh...Haha! Ang mahal ng book dahil hardbound ito at talagang maganda yung mga pages... Worth reading dahil sa superb contents. Alam nyo na ngayon kung bakit mahal? haha! Oh well...kung naging super interested kayo kung ano ang The Secret...dito...mas lalo kayong magiging interested...dahil...(oops...basahin nyo na lang...hihi)



The Secret Things of God book is the Christian version of the book The Secret by Rhonda Byrnes. Sa pagba-browse pa lang ng pages, .naging super interested na ako sa librong ito. Hindi ko na mabitawan... As in...Hehe..gusto ko na nga matapos right then and then...Hehe..Adik no. Pero sa totoo lang... super...mega ok talaga ang content. Worth keeping book and worth sharing.

Mare-refresh ka kapag binasa mo ito. Kung meron ka sigurong faith na natutulog sa kangkungan or kung malalim na talaga yung faith mo...ok rin lang...ire-refresh ka nito sa mga bagay pa na di mo alam....tungkol kay God.

Very nice and inspirational book talaga. Makes me remind of how and why am I doing things...Medyo nakalimutan ko kasi kung para kanino at para saan ang lahat ng bagay na ginagawa ko. Hihi...This book looks deeply at my spiritual thoughts.

God wants me to find Him...to look for Him... to ask that all that my desires according to His will shall happen in in His name. God wanted me to depend on Him. And one thing He wants from me is to TRUST him.

Again the book remind me of this verse.

But seek first the kingdom of God and his righteousness
And all these things will be given to you as well.
-Matthew 6:33
Siyempre medyo magulo ang utak ko last week. Again this verse...comforts me. Honestly I was so worried. Andami ko iniisip na naging burden na talaga. God reminds me to stop worrying...Go back to whatever na plans ko... Again He said to me...."Trust me my child..."
And it relieves me. :)


It's expensive but it is worth buying. :) Si Lord talaga ang galing gumawa ng means to help me. I asked Him last week to really intervene...Medyo bangag kasi ako these past few weeks. Hehe. At heto na nga...I think He will use this book to again remind me of His power...His name....To review and look again at current status of my faith...And the Lord never fails to amaze me...dahil mas lalo kong naramdaman ang presence nya ngayon. I know He is in control...And once again I trusted him my life. And now I am ready to step out in faith for Him. :)

Comments

Anonymous said…
Thank you for sharing. God bless you! :)

Popular posts from this blog

Limang bagay na gusto kong pasabugin...

1. Ang building namin. To be specific ung 37th floor. Gagawin ko ito pag natuloy ang forever GY shift na iyan.... hehe. 2. Ang mga taong naka-shades na hindi naman sobrang sikat ang araw at sa katunayan ay nagpi-freeze na ang lugar na aming kinatatayuan ay naka-shades pa rinAnak ng tokwa talaga! Ewan ko baaahh... Nakakainis lang talaga tingnan... (Haay kayren dapat intindihin mo na lang ang sarili mong shades... at maging sarili mong buhay...hahaha!) 3. Ang mga managers na sabik sa aircon na nagrerequest na palakasin ito sa lugar namin. 4. Ang mga taong hindi tumutupad sa kanilang mga pangako... (Huhuhu...sailormoon vcds ko. waaah!) Hehe..joke! Oks lang. Hindi na ako hihiram. Bibili na lang ako. yahuu! 5. Ang ang mga naglider-lideran... mga irrational policies at mga boss na hindi marunong kumuha ng opinyon ng mga tao nya... Naku pag natuloy lang yun... Naku lang... hindi lang ako magpapasabog ng tinitirhan nya..pati ang mga kasamahan ko sa opisina makikijoin :)) Siyempre...joke lang p

Babies ko

Hindi ko alam kung paano nangyari. Pero yes sila... sila ang mga babies ko...Nanggaling sila sa akin... Waah! *Haluscinations* Haha! Waaah! (ulet) Tinatawagan ko ang mommy ng mga batang ito...Willing po akong maging ina nila...kung kayo po at nagsasawa o nahihirapan sa kanila.Hehe. Sila ang gusto kong maging babies... :P How I wish sila ang mga magiging babies ko... So cuuuutteee! Kung mangyayari un siguro... grabeh... I'll be the most proud mom ever... Yaynesss...Kainggit ang mommy ng mga babies na ito.. - "Ok picture...1..2..3..!" - "Lets put our hands up in the air... Common!!" - "Halika rito... wag ka lumapit diyan...Kriminal iyan" - "May sasabihin ako sa iyong tsismis...wag ka maingay ha." - "Ang tigas naman talaga ng pagkain na ito...!" - "Ganito ba dapat ang pose? Hmmmn Teka...." - "Galit galit muna..." - "Hmmm...Talap talap.."